Coinbase tung thẻ ghi nợ thanh toán bằng bitcoin, ethereum

Thu Thảo
Thu Thảo
13/04/2019 20:20 GMT+7

Sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase vừa cho ra mắt thẻ ghi nợ mới tại Anh hôm 11.4. Thẻ này giúp khách hàng dễ dàng thanh toán online và tại cửa hàng bằng tiền mã hóa như bitcoin, ethereum và litecoin.

Coinbase Card là loại thẻ ghi nợ không tiếp xúc Visa. Thẻ được đồng bộ trực tiếp với tài khoản Coinbase của người dùng. Theo CNBC, nó được chấp nhận tại tất cả các nhà bán lẻ trên thế giới. CEO Coinbase UK, ông Zeeshan Feroz, cho biết thẻ cung cấp cho người dùng khả năng chi tiêu và đầu tư vào tiền mã hóa từ một nền tảng chung.
“Có lợi thế thực trong việc thực sự gửi tiền mã hóa, tương tác với tiền mã hóa vì hệ sinh thái tiền mã hóa có nhiều khía cạnh hơn chỉ là đầu tư”, ông Feroz cho biết. Tuy nhiên, bản thân các nhà bán lẻ sẽ không nhận thanh toán bằng tiền mã hóa. Coinbase tính khoản phí nhỏ tầm 2,5% để người dùng đổi từ tiền tệ thật, chẳng hạn như bảng Anh, sang tiền mã hóa, chẳng hạn như ethereum.
Người dùng có thể quyết định loại tiền mã hóa nào mà họ muốn dùng để thanh toán thông qua ứng dụng Coinbase Card. Số tiền mã hóa được trừ thẳng vào tài khoản Coinbase của người dùng. Ông Feroz cho hay sàn giao dịch cố gắng giữ mức phí cạnh tranh nhất có thể.
Coinbase có giấy phép tiền mã hóa ở Anh để thực hiện hoạt động thanh toán. Feroz cho biết thêm doanh nghiệp cũng đang xin thêm giấy phép tiền mã hóa ở châu Âu, kỳ vọng mở rộng sang nhiều nước châu Âu khác từ giữa tháng 4. Năm ngoái, Coinbase mở văn phòng ở Dublin theo kế hoạch dự phòng cho cảnh Brexit, tức Anh rời Liên minh châu Âu (EU).
Nhiều hãng công nghệ tài chính (fintech) đang nỗ lực tìm giải pháp để thanh toán, giao dịch tiền mã hóa dễ tiếp cận hơn. Revolt ở Anh và Square ở Mỹ cung cấp dịch vụ giao dịch tiền mã hóa trên nền tảng. Facebook cũng phát triển loại tiền mã hóa riêng để người dùng WhatsApp thanh toán trên toàn cầu.
Một trong các đối thủ lớn nhất của Coinbase là Binance. Công ty này cũng thúc đẩy thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ thông qua quan hệ đối tác với hãng fintech Simplex đầu năm nay. Coinbase cho hay công ty sẽ tặng miễn phí 1.000 thẻ đầu tiên cho khách hàng tại Anh, những người đăng ký trong danh sách chờ nhận thẻ. Sau đó, mỗi chiếc thẻ sẽ có giá 5 bảng Anh, tương đương 6,6 USD.
Coinbase không tính phí thẻ hằng tháng hoặc phí mở tài khoản Coinbase. Khách hàng có thể rút đến 200 bảng mỗi tháng từ ATM bằng thẻ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.