Công ty đứng sau điện thoại màn hình kép YotaPhone phá sản

Thành Luân
Thành Luân
21/04/2019 15:10 GMT+7

Ghi nhận từ Cnews.ru cho thấy, Yota Devices - công ty đứng sau việc phát triển smartphone màn hình kép YotaPhone kể từ năm 2012 - đã tuyên bố phá sản.

Theo Theverge, giới truyền thông Nga cho rằng nguyên nhân xuất phát từ việc nhà sản xuất hai chiếc YotaPhone đầu tiên là Hi-P (Singapore) đã kiện đòi lại khoản tiền trị giá 126 triệu USD vào năm 2015 vì Yota Devices đã từ chối nhận giao hàng cho số lượng điện thoại tối thiểu mà họ đồng ý đặt hàng.
Được biết vào năm 2016, tờ Financial Times ghi nhận tổng doanh số hai chiếc YotaPhone đầu tiên chỉ đạt khoảng 75.000 chiếc.
Trong thực tế, YotaPhone gần như không còn tồn tại ở các nước châu Âu, thậm chí cả Nga. Công ty cũng đã thất bại trong việc chuyển YotaPhone 2 sang Mỹ vào năm 2015, bất chấp vượt qua mục tiêu gây quỹ cộng đồng trên Indiegogo vào cuối năm 2016.
Sau đó, họ đã quyết định rút lui khỏi thị trường Nga và châu Âu để chuyển sang hoạt động ở Trung Quốc. Với các nhà máy và nguồn đầu tư từ Trung Quốc, Yota Devices dường như chỉ bán được YotaPhone 3 mới nhất tại quốc gia đông dân nhất thế giới, bất chấp hứa hẹn đưa sản phẩm đến Nga và các thị trường khác. Mặc dù vậy, YotaPhone 3 đã giành được Giải thưởng Thiết kế iF năm 2018.
Với việc Yota Devices tuyên bố phá sản, chúng ta sẽ không còn có thể thấy những chiếc YotaPhone thế hệ mới được trình làng. Tuy nhiên, nếu quan tâm đến những chiếc điện thoại đa màn hình thì thiết kế điện thoại gập lại sẽ lấp đầy khoảng trống đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.