Cortana có thể tìm và mở tệp tin trên Windows 10

07/12/2020 08:04 GMT+7

Trợ lý ảo Cortana sẽ có thể tìm và mở các tệp tin trong Windows Explorer, đây được xem là một cải tiến tiện lợi cho người dùng.

Ngoài một số bản sửa lỗi và cải tiến dành cho người dùng, Windows Insider mới nhất còn giới thiệu một bổ sung mới là Cortana sẽ thêm kỹ năng để tìm và mở tệp. Tính năng có thể được thử nghiệm trên máy tính chạy Windows 10 Insider Preview Build 20270.
Cortana đang dần chuyển đổi từ một trợ lý kỹ thuật số bằng giọng nói thành một công cụ nhiều tính năng. Hầu hết người dùng Windows đều biết phải mất một lượng thời gian đáng kể để thực hiện tìm kiếm các tệp trong các thư mục lưu trữ. Vì vậy, việc bổ sung một khả năng cho phép người dùng tìm kiếm và mở tệp thông qua lệnh thoại có thể cắt ngắn quá trình này. Đó chính là tính năng mới của Cortana.
Trong bản dựng Windows 10 Insider Preview Build 20270, bạn có thể nói với Cortana một số khẩu lệnh tương tự theo ví dụ dưới đây để tìm và mở tệp mình muốn.
• Hey Cortana, find my recent (tìm tài liệu bạn đang làm việc hoặc chỉnh sửa).
• Hey Cortana, open monthly expenses Excel from Brian (tìm tệp với tên người khởi tạo tệp tin đó).
• Hey Cortana, find my recent pdfs (tìm tệp theo định dạng cụ thể).

Cortana có thể giúp bạn tìm và mở tệp một cách nhanh chóng

Ảnh chụp màn hình

Việc cải tiến như vậy có thể sẽ giúp làm việc với Windows dễ dàng hơn, tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là phiên bản Preview và là một phần của các bản phát hành Dev Channel xuất bản mã thử nghiệm có thể có hoặc không trong bản phát hành trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.