Covid-19 đang ‘nhấn chìm’ doanh số điện thoại 5G toàn cầu

04/04/2020 08:35 GMT+7

Người dùng trở nên dè dặt trong các quyết định chi tiêu trong khi smartphone 5G đang có giá quá cao, còn công nghệ mạng chưa thực sự ổn định và thiết thực với nhu cầu hằng ngày.

Hàn Quốc, quê nhà của Samsung, là một trong những quốc gia đi đầu phổ cập 5G tới người dùng. Xứ sở kim chi đã phủ sóng mạng 5G đầu tiên từ một năm trước. Tuy nhiên, theo Phone Arena, các công ty viễn thông tại đây dường như đang chật vật để duy trì mạng cũng như sự quan tâm của người dùng đối với 5G.
Dù ban đầu hào hứng với công nghệ mạng di động mới, người dùng Hàn Quốc giờ đây bắt đầu phải suy nghĩ về dịch vụ này khi giá thiết bị đầu cuối có hỗ trợ 5G quá cao, trong khi vẫn còn những vấn đề bất ổn khi kết nối.
Điều này được chứng minh qua nhu cầu thấp đáng quan ngại của mẫu Galaxy S20 5G. Theo người phát ngôn của một nhà mạng tại Hàn Quốc, dòng flagship của Samsung tại Hàn Quốc có doanh số thấp hơn 30% so với model tiền nhiệm ra mắt năm ngoái.
Trang Reuters thu thập dữ liệu và đưa ra báo cáo cho thấy nhu cầu mạng 5G của các thuê bao tại Hàn Quốc bắt đầu giảm từ đầu năm 2020. Đây là tín hiệu không may cho Samsung khi hãng phụ thuộc vào thị trường nội địa để bứt phá doanh số smartphone 5G mới ra mắt. Các chuyên gia phân tích nhận thấy dịch Covid-19 đã gây xáo trộn kế hoạch của Samsung trong việc chiếm thị phần điện thoại 5G trước khi Apple kịp ra các mẫu iPhone mới vào mùa thu 2020.
Ông Kim Hoi-jae, chuyên gia phân tích của công ty tài chính Daeshin Securities cho hay dịch bệnh khiến người dùng dè dặt khi mua smartphone mới. Bên cạnh đó, người dùng phổ thông cũng không thấy nhiều sự khác biệt giữa 4G và 5G vì vậy, trong tình huống này thị trường cần sớm xuất hiện những mẫu điện thoại 5G hợp túi tiền hơn.
Thực tế, tình trạng y tế toàn cầu hiện nay cũng đang ảnh hưởng tới việc ứng dụng 5G trên toàn cầu. Các quốc gia châu Âu như Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Áo đã phải hoãn đấu thầu băng thông 5G vì đại dịch Covid-19 đang hoành hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.