Tây Ban Nha hoãn đấu giá băng tần 5G do dịch Covid-19

31/03/2020 11:59 GMT+7

Tây Ban Nha cho biết sẽ tạm hoãn một phiên đấu giá phổ tần 5G mà họ đã lên kế hoạch trước đó do lo ngại sự bùng phát của virus Corona chủng mới.

Là một phần của nỗ lực trên toàn châu Âu để tăng tốc độ phát triển của internet và mở rộng vùng phủ sóng 5G, Tây Ban Nha đã giải phóng không gian nằm trong dải tần 700 MHz cho các nhà mạng bằng cách chuyển từ truyền hình analog sang truyền hình kỹ thuật số mặt đất dự kiến hoàn thành vào ngày 30.6 tới.
Theo Reuters, tình huống mới buộc chính quyền Tây Ban Nha chia sẻ với Ủy ban châu Âu rằng họ sẽ phải thiết lập một thời hạn mới cho băng tần 700 MHz tùy thuộc vào ngày dỡ bỏ các biện pháp khẩn cấp nhằm đối phó với dịch bệnh Covid-19. Trước Tây Ban Nha, Áo cũng đã hoãn một cuộc đấu giá 5G vào tuần trước và CEO của tập đoàn Iliad (Pháp) cho biết sắp tới kế hoạch 5G ở Pháp cũng có thể gặp phải số phận tương tự.
Bên cạnh Ý, Tây Ban Nha là một trong các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 với hơn 87.000 người bị nhiễm và hơn 7.700 ca tử vong, khiến chính phủ nước này phải ra lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước và tạm thời ngừng mọi hoạt động không cần thiết để tập trung chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.