Cư dân mạng Việt Nam chia sẻ những khó khăn cùng Vietnam Airlines

29/07/2016 23:10 GMT+7

Ngay sau khi trang web của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) bị tin tặc tấn công, cộng đồng mạng tại Việt Nam đã nắm tay nhau cùng chia sẻ những khó khăn với hãng.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ chiều 29.7, trang web của VNA bị nhóm hacker xưng là 1937cN tấn công, thay đổi giao diện trang chủ kèm những nội dung xuyên tạc về Biển Đông.
Không chỉ tấn công vào trang web, nhóm tin tặc này còn thu thập khoảng 411.000 thông tin khách hàng thành viên Bông sen vàng và sau đó chia sẻ trên mạng. Các thông tin này bao gồm ngày gia nhập, điểm tích lũy, ngày hết hạn… được gói trong tập tin có dung lượng hơn 90 MB.
VNA cho biết đã lấy lại được quyền kiểm soát website vào khoảng 17 giờ 45 phút cùng ngày, nhưng vì những lý do an ninh nên hoạt động làm thủ tục tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) có phần chậm chạp. Hiểu được những khó khăn mà VNA đang gặp phải, các khách hàng cũng chia sẻ cảm thông. Mặc dù phải xếp hàng nhích từng bước nhưng mọi người không một lời phàn nàn.
Bên cạnh đó, cộng đồng mạng tại Việt Nam cũng đã thể hiện những phản ứng trước hành động của nhóm hacker Trung Quốc này. “Xin đừng phán xét, phản ứng cực đoan. Đừng làm rối thêm tình hình. Mỗi phút giây như vậy, ta thiệt hại biết bao? Uy tín tổn hại biết bao? Hãy đoàn kết, chung tay với nhau”, bạn Nguyên viết.
Trang web của Vietnam Airlines hiện đã truy cập trở lại bình thường Ảnh chụp màn hình
“Ảnh hưởng tới an toàn bay, đây có thể coi là khủng bố. Mong mọi người thật bình tĩnh để tránh bị kích động và rất mong Chính phủ mạnh mẽ lên án hành động đê hèn này”, bạn Văn Đồng bày tỏ.
Việc có nhiều thông tin khách hàng VNA bị chia sẻ trên mạng khiến cộng đồng cũng đưa ra lời cảnh giác để mọi người đề phòng trước các hacker. Bạn Thùy Linh cho biết: “Các bạn lưu ý hiện nay tin tặc chia sẻ file dữ liệu khách hàng VNA và trong đó nhúng mã độc để kiểm soát máy tính người tò mò nếu sử dụng Excel không bản quyền”.
Bạn Mỹ Dân thì cho rằng: “Qua đây chúng ta biết được mình đang đứng ở đâu trong lĩnh vực công nghệ thông tin”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.