Cựu lãnh đạo Apple chính thức đầu quân Microsoft

07/04/2020 12:46 GMT+7

Microsoft Corp đã thuê cựu Giám đốc điều hành phụ trách bộ phận công nghệ không dây của Apple để dẫn đầu bộ phận nghiên cứu phần cứng thực tế hỗn hợp và công nghệ trí tuệ nhân tạo của hãng.

Theo Bloomberg, Microsoft đã xác nhận bổ nhiệm Ruben Caballero giữ vai trò Phó chủ tịch tập đoàn. Theo hồ sơ LinkedIn được cập nhật gần đây, Caballero sẽ giữ chức Phó chủ tịch tập đoàn tại Microsoft, đứng đầu bộ phận thực tế hỗn hợp và trí tuệ nhân tạo của Microsoft, chịu trách nhiệm phát triển HoloLens và các "dự án đặc biệt" khác.
Tại Apple, Caballero là Phó chủ tịch kỹ thuật phụ trách phát triển công nghệ không dây với các sản phẩm như ăng-ten bên trong các thiết bị như iPhone, iPad và Mac. Ông cũng giám sát các nỗ lực thử nghiệm sản phẩm không dây toàn cầu của Apple.
Caballero làm việc tại Apple từ năm 2005 cho đến đầu năm 2019 khi bộ phận của ông làm việc trên các modem - chip có khả năng kết nối di động - đã được thay thế bởi bộ phận chip tùy chỉnh của Apple do Johny Srouji điều hành.
Sau khi rời Apple, Caballero trở thành cố vấn tại một số công ty khởi nghiệp ở khu vực Thung lũng Silicon, bao gồm công ty không dây Keyssa và Humane. Keyssa hiện phát triển công nghệ thay thế các kết nối có dây bằng các lựa chọn không dây. Trong khi đó, Humane được thành lập bởi nhà cựu thiết kế của Apple là Imran Chaudhri và Giám đốc kỹ thuật phần mềm Bethany Bongiorno. Hiện công ty này vẫn chưa công bố sản phẩm đầu tiên của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.