Đài Loan cấm dịch vụ streaming của Tencent và iQiyi

21/08/2020 08:31 GMT+7

Đây là động thái mới nhất của Đài Loan giữa bối cảnh nhiều nơi trên thế giới đang đưa ra quyết định chống lại những tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc .

Theo CNN, Đài Loan cho rằng Tencent Video và iQiyi đã “hoạt động bất hợp pháp” trên lãnh thổ của họ bằng cách hợp tác với các nhà đài và nhà phân phối địa phương để có thể cung cấp nội dung video thông qua dịch vụ streaming.
Để ngăn chặn điều đó, Ủy ban Truyền thông Đài Loan vừa công bố các quy định mới cấm cá nhân và những công ty Đài Loan cung cấp dịch vụ cho Tencent và iQiyi cũng như phân phối nội dung từ hai cái tên này.
Quyết định trên có hiệu lực tạm thời trong 14 ngày để lấy thêm ý kiến công chúng. Sau đó, những quy định chính thức sẽ có hiệu lực vào ngày 3.9 tới.
Trong báo cáo công bố vào tuần trước, Tencent cho biết dịch vụ streaming video của họ có 114 triệu người đăng ký, còn iQiyi là gần 105 triệu. Phần lớn số lượt đăng ký đến từ Trung Quốc.
Đài Loan hiện đứng giữa cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung, do cả thế giới đang dần phụ thuộc vào công ty TSMC của vùng lãnh thổ này trong công nghệ sản xuất linh kiện bán dẫn (semiconductor).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.