Lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump không chỉ có TikTok và WeChat

14/08/2020 16:04 GMT+7

Lời phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có thể ám chỉ hành động chống lại nhiều ứng dụng khác nữa của Trung Quốc trong thời gian tới.

Trong một bài phát biểu tại thủ đô Prague của Cộng hòa Séc hôm 12.8, ông Pompeo cho biết lệnh hành pháp chống lại TikTok và WeChat của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể còn “rộng hơn” hai ứng dụng này, theo CNBC. Mặc dù ông Pompeo không nói cụ thể, nhưng phát biểu mới của ông có thể ám chỉ việc Mỹ sẽ áp lệnh cấm lên nhiều ứng dụng khác của Trung Quốc.
“Khi Tổng thống Trump đưa ra thông báo hành động không chỉ đối với TikTok mà cả WeChat - và nếu bạn đọc nó, bạn sẽ thấy nó thậm chí còn rộng hơn thế - là khi chúng tôi đảm bảo rằng dữ liệu của Mỹ sẽ không nằm trong tay của một đối thủ như Trung Quốc”, ông Pompeo nói.
Phát biểu của ông Pompeo được đưa ra sau khi các giám đốc điều hành của Tencent cố gắng giảm bớt tác động từ lệnh cấm giao dịch do Washington đặt ra. “WeChat và Weixin là hai sản phẩm riêng biệt, trong đó WeChat phục vụ cho người dùng quốc tế của chúng tôi. Dựa trên kết quả tìm hiểu ban đầu của chúng tôi và các báo cáo sau đó, lệnh hành pháp mới được đưa ra chỉ tập trung vào hoạt động của WeChat ở Mỹ chứ không phải nhằm vào các doanh nghiệp khác của chúng tôi tại đó. Chúng tôi đang trong quá trình làm rõ ràng thêm về các bên liên quan ở Mỹ”, John Lo, Giám đốc tài chính của Tencent nói hôm 12.8.
Cũng theo CNBC, Tencent cho biết hoạt động kinh doanh tại Mỹ chiếm chưa đến 2% doanh thu toàn cầu và chưa đến 1% tổng doanh thu quảng cáo của công ty. James Mitchell, Giám đốc chiến lược của Tencent, không tin rằng các công ty Mỹ quảng cáo trên nền tảng Tencent ở Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng do lệnh hành pháp của Washington.

Mỹ có thể cấm TikTok trên App Store, Google Play Store?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.