Dịch vụ giao hàng Ninja Van gọi vốn thành công thêm 578 triệu USD

Thành Luân
Thành Luân
27/09/2021 11:42 GMT+7

Ninja Van - công ty bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) đang hoạt động tại 6 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam - đã huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E vừa qua.

Số tiền đầu tư trong vòng này đến từ những nhà đầu tư hiện tại như Geopost/DPDgroup - Tổng công ty Bưu chính Pháp, B Capital Group, Monk’s Hill Ventures và Zamrud - quỹ đầu tư Vương quốc Brunei. Trong Series E lần này còn có sự góp vốn từ Alibaba - công ty mẹ của Lazada.
Nguồn vốn từ vòng gọi vốn này sẽ được phân bổ cho việc phát triển mạng lưới và hệ thống công nghệ để tạo ra mô hình vận hành tối ưu và bền vững, đồng thời nâng cao chất lượng và sự đồng nhất trong các hoạt động của Ninja Van. Nguồn vốn này cũng sẽ được sử dụng để xây dựng bộ giải pháp chuỗi cung ứng vi mô của Ninja Van, từ đó giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á tối ưu hóa những cơ hội kinh doanh trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Từ khi thành lập năm vào 2014, Ninja Van trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực bưu chính thương mại điện tử trên toàn khu vực Đông Nam Á. Mạng lưới hoạt động và cung cấp dịch vụ vận chuyển toàn trình (logistics end-to-end) của Ninja Van hiện nay phủ rộng khắp 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, kết nối hơn 1,5 triệu nhà bán hàng đến gần 100 triệu người mua. Hiện nay, Ninja Van có hơn 61.000 nhân viên giao nhận, mỗi ngày vận chuyển hơn 2 triệu đơn hàng đi khắp các khu vực.
"Danh tiếng của các nhà đầu tư tham gia trong vòng gọi vốn này là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường đầu tư dần nhận ra những cơ hội mới cho dịch vụ bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) tại Đông Nam Á, đồng thời với tư cách là một công ty tiên phong trong khu vực, Ninja Van được định vị là cầu nối trung tâm, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng", ông Lai Chang Wen - đồng sáng lập (Co-founder) kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Ninja Van Group cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.