Didi ra mắt dịch vụ giao hàng và thực phẩm

17/03/2020 08:06 GMT+7

Didi Chuxing cho biết đã triển khai dịch vụ giao hàng tại 21 thành phố của Trung Quốc , một động thái mà hãng hy vọng sẽ mang lại cho các tài xế nguồn thu nhập tốt hơn khi đại dịch Covid-19 "vùi dập" nhu cầu đi xe.

Theo Reuters, sự lây lan nhanh chóng của virus Corona chủng mới và các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt do chính phủ áp đặt đã làm gián đoạn việc kinh doanh của các doanh nghiệp và khiến hầu hết hoạt động xã hội rơi vào bế tắc, trong đó có dịch vụ gọi xe và giao hàng.
Didi cho biết trong một thông báo ra mắt dịch vụ rằng “tất cả các lĩnh vực của xã hội đang dần khôi phục lại công việc và sản xuất nhưng tác động của dịch bệnh vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn. Dịch vụ này sẽ giúp cư dân và cung cấp cho các tài xế Didi cơ hội kiếm thu nhập”. Theo đó, các khách hàng không muốn tự mình mua sắm bên ngoài sẽ có thể đặt hàng tạp hóa và cà phê thông qua ứng dụng của Didi. Tài xế sau đó sẽ mua các mặt hàng và giao chúng cho họ.
Didi sẽ chịu sự cạnh tranh khốc liệt của không ít công ty dịch vụ giao hàng và thực phẩm ở Trung Quốc như Meituan Dianping hay ele.me thuộc sở hữu của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding.
Didi đã triển khai dịch vụ ở các thành phố như Thượng Hải, Hàng Châu, Thành Đô và sẽ xem xét mở rộng dịch vụ tới nhiều thành phố hơn nếu nhu cầu được bảo đảm. Ngoài ra, hãng cũng đang lên kế hoạch ra mắt dịch vụ chuyển phát nhanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.