Tài xế taxi công nghệ Trung Quốc nhiễm virus corona

07/02/2020 17:58 GMT+7

Thị trường dịch vụ taxi công nghệ của Trung Quốc đang phải đối mặt với những thử thách mới khi giới chức nước này ghi nhận có nhiều ca nhiễm virus corona rơi vào tài xế.

“Dịch corona tác động đáng kể đến ngành dịch vụ này vì tài xế có khả năng bị lây nhiễm cao. Nhu cầu cũng giảm dần, vì mọi người không đi ra ngoài”, Sun Naiyue, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Analysys, chuyên theo dõi lĩnh vực di động của Trung Quốc, phát biểu.
Mối lo ngại bắt đầu khi một tài xế của Didi Chuxing, nền tảng cung cấp dịch vụ taxi công nghệ lớn nhất Trung Quốc, được chẩn đoán nhiễm virus corona. Làm việc ở tỉnh Hà Nam, tài xế này đã ngừng chạy xe hồi tháng 1 để đến một phòng khám vào cuối tháng sau khi thấy không khỏe và anh ta được chẩn đoán nhiễm virus corona vào ngày 5.2.
“Công ty đã liên lạc với tài xế và sẽ cung cấp thêm trợ cấp cho anh ta trong quá trình điều trị, đồng thời cung cấp thông tin liên quan cho chính quyền địa phương cũng như hợp tác chặt chẽ nhằm phòng chống dịch bệnh”, người phát ngôn của công ty Didi, cho hay.
Truyền thông địa phương cho biết đến nay có ít nhất năm trường hợp tài xế taxi được chẩn đoán nhiễm virus corona. Điều nguy hiểm là một tài xế ở tỉnh Hải Nam vẫn tiếp tục làm việc thông qua nhiều nền tảng gọi taxi công nghệ ngay cả sau khi có các triệu chứng của bệnh vào ngày 27.1. Chính quyền địa phương cho biết tài xế này được chẩn đoán mắc bệnh vào ngày 4.2, trong khi trước đó anh tiếp tục làm việc cho đến ngày 31.1.
Chính phủ Bắc Kinh và Thượng Hải ban bố các biện pháp ngăn chặn virus corona đối với dịch vụ taxi, kể cả taxi công nghệ. Tài xế được yêu cầu đeo khẩu trang, mở cửa sổ sau mỗi lần chở khách và khử trùng xe thường xuyên.
Các biện pháp phòng ngừa được cho là cấp bách khi dịch đang bùng phát, khiến 636 người tử vong và 31.453 ca nhiễm virus tại Trung Quốc đại lục tính đến 7.2, theo số liệu của giới chức y tế Trung Quốc.
“Nhiều chính quyền địa phương đã áp đặt quy định cho loại hình dịch vụ này để khử trùng ô tô và một số công ty như Didi cũng có những quy định riêng”, ông Sun nói. Tại hơn 106 thành phố trên cả nước, Didi đã thành lập các trạm dịch vụ cung cấp mặt nạ và chất khử trùng miễn phí, cũng như hỗ trợ khử trùng xe ôtô và theo dõi nhiệt độ của lái xe.
Didi đã ngừng dịch vụ gọi taxi công nghệ ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của vụ dịch corona. Tuy nhiên, công ty này triển khai các đội lái xe đặc biệt được trang bị bảo hộ để cung cấp dịch vụ taxi miễn phí cho nhân viên làm việc trong các bệnh viện của thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.