Nữ lễ tân ở Nha Trang nhiễm virus Corona khỏi bệnh: 'Mọi người đừng quá lo sợ'

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
04/02/2020 16:28 GMT+7

Nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang từng nhiễm virus Corona đã khỏi bệnh và nhắn nhủ mọi người "đừng quá lo sợ".

14 giờ ngày 4.2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã chính thức cho chị L.T.T.H (25 tuổi, quê H.Vạn Ninh, Khánh Hòa), là lễ tân một khách sạn ở Nha Trang từng nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV), xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho biết khi xuất viện, tình trạng sức khỏe của chị H. ổn định,  đã hoàn toàn bình phục sau thời gian điều trị. 

Theo bác sĩ Đông, chị H. gần 1 tuần qua không còn sốt, không còn các triệu chứng của bệnh viêm phổi do virus Corona. Ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của chị H. và những người chị từng tiếp xúc như: bạn trai, đồng nghiệp ở khách sạn, người thân trong gia đình để xét nghiệm. Tất cả các xét nghiệm này đều cho kết quả âm tính virus Corona.

"Như vậy, về mặt lâm sàng đã ổn định, về mặt dịch tễ đã âm tính. Nguồn lây đã được chặt đứt và không còn lây lan cho cộng đồng. Qua đó cũng khẳng định rằng, việc nhiễm virus Corona chủng mới là có thể chữa trị được", bác sĩ Đông nói. 

Chia sẻ sau khi được ra viện, chị H. bày tỏ niềm vui vì đã có thời gian dài phải cách ly tại bệnh viện. Chị nói: "Cảm ơn các y bác sĩ đã chăm sóc cho tôi trong thời gian ở bệnh viện; cảm ơn người thân, bạn bè và kể cả những người tôi không quen biết đã chia sẻ, động viên để tôi có động lực, để sức khoẻ mau bình phục". 

“Mọi người cũng đừng quá lo sợ về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona. Nếu không may có mắc phải thì vẫn được chữa trị và có thể chữa khỏi. Hiện nay, sức khoẻ của tôi rất ổn định, tinh thần rất tốt và bây giờ có thể sẽ về nhà, đi làm bình thường”, chị H chia sẻ thêm.  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.