Nữ lễ tân ở Nha Trang nhiễm virus Corona được chuyển đến 'khu chuẩn bị ra viện'

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
02/02/2020 12:45 GMT+7

Nữ lễ tân ở Nha Trang nhiễm virus Corona mới (2019 nCoV) tại Khánh Hòa đã được chuyển đến 'khu chuẩn bị ra viện'.

Sáng 2.2, bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho biết sức khỏe nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang dương tính với virus Corona mới (2019 nCoV) hiện tại có chiều hướng tốt.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

"Hiện, tình hình bệnh nhân ổn định nên đã được chuyển đến khu E của Bệnh viện (là khu hồi phục tốt, chờ xuất viện). Qua những đợt xét nghiệm cuối cùng, nếu bệnh nhân bình phục hoàn toàn, xác định âm tính thì sẽ được cho xuất viện", ông Đông nói. 

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Đông, hiện tại bệnh viện còn cách ly 7 ca (đều là người Việt Nam) và đang chờ kết quả xét nghiệm. 1 người Trung Quốc cách ly tại Bệnh viện ngày 1.2 sau khi xác định âm tính với do virus Corona chủng mới đã được xuất viện. 

Nâng cấp độ phòng chống dịch bệnh nCoV 

Ngày 2.2, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại 3 bệnh viện trên địa bàn gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Lao - Phổi và Bệnh viện Da Liễu. 

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

 

Kiểm tra tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, ông Tài đánh giá cao việc bệnh viện sớm triển khai kế hoạch về tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, điều trị bệnh nhân theo đúng quy định. Đặc biệt, công tác bố trí, cách ly bệnh được thực hiện và tuân thủ các quy trình, quy định một cách chặt chẽ. Do vậy, thời gian qua, dù có những áp lực về bệnh nhân đến khám, kiểm tra nhưng hoạt động của bệnh viện vẫn được đảm bảo.

Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới

Ảnh: Nguyễn Chung

Ông Nguyễn Đắc Tài nói: "Tình hình hiện nay đang được kiểm soát tốt nhưng chúng ta không được chủ quan. Dịch đang diễn biến khó lường, bệnh viện vẫn phải duy trì kíp trực để luôn ứng trực sẵn sàng khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới hiện nay vẫn xác định là cơ sở trung tâm về tiếp nhận, sàng lọc, điều trị bệnh. Hiện, vẫn đảm bảo cơ sở vật chất, nguồn nhân lực. Tuy nhiên, khi tình hình diễn biến xấu, lượng bệnh nhân tăng đột biến thì Bệnh viện báo khẩn cáo cho Sở y tế, để kịp thời di chuyển sang các địa điểm dự phòng là Bệnh viện Lao - Phổi và Bệnh viện Da Liễu". 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ ngày 31.1, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch đối phó với diễn biến dịch bệnh do virus Corona chủng mới với 3 cấp độ khác nhau (Cấp độ 1 khi chưa ghi nhận ca bệnh tại tỉnh; cấp độ 2 là có ca nhiễm; cấp độ 3 là dịch bệnh lây lan trong cộng đồng). Mỗi cấp độ đều đề ra kịch bản và kế hoạch rất cụ thể về công tác chỉ đạo điều hành, giám sát theo dõi và điều trị, truyền thông, hậu cần, trang thiết bị… đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch. 

 

Sau khi Bộ Y tế công bố dịch bệnh virus Corona trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương chuyển sang thực hiện công tác ứng phó với dịch bệnh nCoV ở cấp độ 2. Tỉnh giao BV Bệnh nhiệt đới, BV Da liễu, BV Lao - Phổi là 3 cơ sở tiếp nhận cách ly, điều trị và theo dõi những ca nghi ngờ. UBND các huyện, thị, thành phố phải chủ động trong phòng chống dịch bệnh và xem công tác phòng chống dịch bệnh nCoV là nhiệm vụ hàng đầu, cấp bách hiện nay. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.