Bình Thuận: Cách ly hai người để kiểm tra virus Corona; tìm người 'đến từ Vũ Hán'

Quế Hà
Quế Hà
04/02/2020 10:09 GMT+7

Cả hai bệnh nhân bị sốt, ho nghi do virus Corona đều là dân địa phương, trong đó một người vừa trở về từ Trung Quốc ; người còn lại có tiếp xúc với người từ Trung Quốc về.

Chiều tối 3.2, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận vừa tiếp nhận hai bệnh nhân bị sốt, ho nghi do virus Corona, đã đưa vào khu cách ly đặc biệt. Hai người này đều là người dân trú tại thành phố Phan Thiết.

Bệnh nhân thứ 9 mắc virus corona ở Việt Nam là ai, đã đi đến những nơi nào?

Bác sĩ Việt cho biết, trong hai người này có một người vừa trở về từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Người còn lại có tiếp xúc nhiều lần với người từ Trung Quốc vừa nhập cảnh Việt Nam.
Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh Bình Thuận đã lấy mẫu để gửi đi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Chiều 3.2 toàn bộ hệ thống cơ sở giáo dục của Bình Thuận được phun thuốc khử trùng phòng chống dịch

Ảnh: Quế Hà

Tìm "người đến từ Vũ Hán"

Trước đó, tối 2.2, các đội cơ động chống dịch của Bình Thuận với sự hỗ trợ của công an đã tích cực đi tìm cặp vợ chồng người Trung Quốc đăng ký nghỉ tại một resort của Bình Thuận. Theo thông tin từ bộ phận lễ tân, hộ chiếu của hai người này ghi “đến từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc”. Khi cơ quan chức năng đến kiểm tra, cả hai du khách Trung Quốc đã lên xe taxi đi vào nội ô Phan Thiết, nhưng không biết đi đâu.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Với sự giúp đỡ của ngành công an, đến 22 giờ (2.2), các đội cơ động chống dịch đã gặp được cặp vợ chồng người Trung Quốc. Tuy nhiên, xem lại hộ chiếu, hai người này “nơi sinh ở Vũ Hán, Hồ Bắc” chứ không phải đến từ Vũ Hán. Hiện nay họ đang sinh sống ở Hồng Kông và đến từ Hồng Kông. Cả hai người này được kiểm tra sức khỏe và đều khỏe mạnh.
Đây thực sự là cơ hội "tập dợt" cho các đội cơ động chống dịch virus Corona của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.