Khánh Hòa đề nghị có phương án đưa hơn 5.000 người Trung Quốc về nước

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
03/02/2020 06:48 GMT+7

Hầu hết những người Trung Quốc này là du khách theo tour của các công ty lữ hành quốc tế hoặc du khách tự do; số còn lại là nhà đầu tư, lao động được cấp phép làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 2.2, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch đối phó diễn biến dịch bệnh nCoV với 3 cấp độ khác nhau: cấp độ 1 khi chưa ghi nhận ca bệnh tại tỉnh; cấp độ 2 là có ca nhiễm; cấp độ 3 là dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Mỗi cấp độ đều đề ra kịch bản và kế hoạch rất cụ thể về công tác chỉ đạo điều hành, giám sát theo dõi và điều trị, truyền thông, hậu cần, trang thiết bị… đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Sau khi Bộ Y tế công bố dịch bệnh nCoV tại Khánh Hòa, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương chuyển sang thực hiện công tác ứng phó với dịch bệnh nCoV ở cấp độ 2. Tỉnh giao Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, BV Da liễu, BV Lao - Phổi là 3 cơ sở tiếp nhận cách ly, điều trị và theo dõi những ca nghi nhiễm.

Đoàn của UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh

UBND tỉnh cũng tăng cường khuyến cáo phụ huynh, học sinh các biện pháp phòng bệnh. Các ngành liên quan tổ chức kiểm tra các cơ sở, cá nhân lợi dụng tình hình hiện nay để găm hàng, đầu cơ, tăng giá, đặc biệt là khẩu trang y tế và hóa chất khử trùng, khử khuẩn; khi phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm. Các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền để người dân biết cách phòng chống bệnh, nhưng cũng không làm hoảng loạn.
Trong ngày 2.2, ông Nguyễn Đắc Tài đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại 3 BV nói trên; đánh giá cao sự chủ động của 3 BV trong việc đối phó với dịch bệnh nCoV, đồng thời lưu ý dịch đang diễn biến khó lường, các BV phải luôn ứng trực sẵn sàng khi có tình huống bất ngờ xảy ra.
Trong một diễn biến liên quan, chiều 2.2, ông Nguyễn Đắc Tài cho biết UBND tỉnh đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét, chỉ đạo Bộ GTVT và các bộ ngành liên quan có phương án để đưa hơn 5.000 người Trung Quốc đang “kẹt” tại Khánh Hòa về nước. Hầu hết trong số người Trung Quốc này là du khách theo tour của các công ty lữ hành quốc tế hoặc du khách tự do; số còn lại là nhà đầu tư, lao động người Trung Quốc được cấp phép làm việc tại tỉnh Khánh Hòa có nhu cầu về nước. Hiện các chuyến bay đi và đến Trung Quốc đang tạm dừng nên số người trên còn bị “kẹt” lại.

Lễ tân khách sạn nhiễm virus Corona ở Nha Trang sắp xuất viện 

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang - Video tư liệu

Ngày 2.2, bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho biết sức khỏe nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang dương tính nCoV hiện có chiều hướng tốt. “Tình hình sức khỏe bệnh nhân ổn định nên đã được chuyển đến khu E của BV này (là khu hồi phục tốt, chờ xuất viện). Qua những đợt xét nghiệm cuối cùng, nếu bệnh nhân bình phục hoàn toàn, xác định âm tính thì sẽ được cho xuất viện”, ông Đông nói.
Bác sĩ Nguyễn Đông cho biết thêm, đến chiều 2.2, BV này còn cách ly 10 người (đều là người Việt Nam) để theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm. Ngày 1.2, một người Trung Quốc được cách ly tại BV nhưng sau khi xác định âm tính với virus Corona chủng mới đã được xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.