Doanh số iPhone 5G có thể vượt 80 triệu chiếc trong năm 2020

Thành Luân
Thành Luân
14/01/2020 16:45 GMT+7

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vừa công bố một ghi chú với nội dung dự đoán Apple sẽ phát hành 4 mẫu iPhone kết nối 5G, với doanh số ấn tượng ngay trong năm 2020.

Theo GSMArena, thông tin của ông Kuo trái ngược với các suy đoán trước đó khi cho biết Apple sẽ ra mắt các mẫu iPhone 5G sub-6GHz trước và trì hoãn các mẫu mmWave vào đầu năm 2021. Giải thích cho ý kiến của mình, Kuo cho biết hai phiên bản này đều ra mắt đồng thời vào tháng 9. Các thị trường Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc có thể mua các điện thoại 5G hỗ trợ cả sub-6GHz và mmWave.
Đây chính là lý do cho sự trì hoãn phát hành trong các báo cáo trước đó. Được biết, sub-6GHz có tốc độ chậm hơn mmWave nhưng lại cung cấp vùng phủ sóng tốt hơn nhiều. Báo cáo nói rằng, có vẻ iPhone giá rẻ hơn sẽ thiếu tùy chọn mmWave.
Ông Kuo nói thêm, các quốc gia có vùng phủ sóng 5G ít hoặc không có 5G sẽ nhận được điện thoại bị vô hiệu hóa 5G để tiết kiệm chi phí sản xuất. Điều này là sự thiếu sót về phần cứng, có nghĩa người dùng sẽ không thể kích hoạt được 5G đơn giản thông qua bản cập nhật phần mềm.
Cuối cùng, dự đoán của ông Kuo là Apple sẽ bán ra được từ 80-85 triệu iPhone hỗ trợ kết nối 5G. Đó là mức dự đoán tương tự những gì đã xảy ra với dòng iPhone 11 khi ra mắt thị trường vào năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.