Doanh số smartphone giảm mạnh nhất năm 2019

0 Thanh Niên Online
Báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường Gartner ghi nhận trong năm 2019, doanh số smartphone toàn cầu sẽ giảm 68 triệu máy, tương đương 3,8% khi so với năm 2018.
Tuổi đời của các smartphone cao cấp sẽ ngày một tăng lên  /// Ảnh: AFP Tuổi đời của các smartphone cao cấp sẽ ngày một tăng lên - Ảnh: AFP
Tuổi đời của các smartphone cao cấp sẽ ngày một tăng lên
Ảnh: AFP
Theo PhoneArena, Gartner tiếp tục đưa ra một bức tranh dài hạn về những kỳ vọng của họ đối với thị trường điện thoại cho đến năm 2021. Cụ thể, công ty dự đoán doanh số smartphone sẽ giảm mạnh trong năm nay, sau đó phục hồi vào năm 2020 và gần như không thay đổi (mặc dù giảm nhẹ) vào năm 2021.
Ranjit Atwal, giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết: “Thị trường điện thoại di động hiện tại đạt doanh số 1,7 tỉ chiếc, thấp hơn khoảng 10% so với 1,9 tỉ chiếc đạt được trong năm 2015. Nếu điện thoại di động không cung cấp tiện ích, hiệu quả hoặc trải nghiệm mới đáng kể, người dùng sẽ không nâng cấp chúng và dẫn đến tuổi đời của các thiết bị tăng lên”.
Về cơ bản, Gartner cho biết doanh số smartphone sẽ giảm 2,5% trong năm 2019, mức tệ nhất cho danh mục kể từ khi thành lập. Công ty cũng dự báo rằng mọi người sẽ bám vào điện thoại cao cấp của họ lâu hơn, dẫn đến tuổi đời trung bình của điện thoại cao cấp sẽ tăng từ 2,6 năm lên gần 2,9 năm đến 2023.
Dĩ nhiên, tất cả các báo cáo dài hạn như vậy vẫn chưa thể đảm bảo về độ chính xác, đặc biệt với một thị trường cực kỳ năng động. Trong quá khứ, bản thân nhiều hãng nghiên cứu cũng đã đưa ra dự đoán sai so với thực tế, đơn cử như IDC từng dự đoán rằng Windows Phone sẽ chiếm 20% thị phần vào năm 2020, nhưng đó là con số hoàn toàn sai lầm.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

YouTube có thể tính toán đến chiến lược ngừng quảng cáo dựa vào mục tiêu trên các video cho trẻ   /// Ảnh: AFP

YouTube sẽ cấm quảng cáo nhắm mục tiêu là trẻ nhỏ

YouTube được cho là có kế hoạch loại bỏ quảng cáo nhắm mục tiêu vào các video dành cho trẻ em, rất có thể bắt nguồn từ khoản tiền phạt hàng triệu USD gần đây của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ nhắm vào công ty này.