Dồn dập tin xấu cho ngành công nghiệp chip bán dẫn

22/03/2021 15:56 GMT+7

Cổ phiếu của Toyota Motor, Nissan Motor và Honda Motor giảm hôm 22.3 sau khi nhà máy bán dẫn Renesas Electronics bị bốc cháy, dẫn đến có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu chip ô tô trên toàn cầu.

Theo Reuters, giá cổ phiếu của ba nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản nói trên đã giảm hơn 2% vào đầu phiên giao dịch 22.3.
Renesas cho biết họ sẽ mất ít nhất 1 tháng để khởi động lại sản xuất trên dây chuyền wafer 300mm tại nhà máy Naka của họ ở đông bắc Nhật Bản sau vụ hỏa hoạn xảy ra hôm 19.3 do sự cố điện. Vụ hỏa họa đã phá hủy máy móc và lan khói vào nhiều phòng. Hai phần ba sản lượng tại dây chuyền bị ảnh hưởng là chip ô tô. Công ty cũng nói thêm, tác động đến các lô hàng đến tay khách hàng sẽ bắt đầu trong khoảng 1 tháng nữa.

Các hãng sản xuất xe tải "lãnh đủ" vì thiếu chip bán dẫn

Ba nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản cho biết với Reuters, họ đang đánh giá tác động của việc đóng cửa dây chuyền chip đối với họ. Nissan và Honda đã buộc phải giảm quy mô kế hoạch sản xuất do tình trạng thiếu chip và nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng cũng như sự phục hồi bất ngờ của doanh số bán xe sau những tháng sụt giảm bởi đại dịch Covid-19.
Trong khi đó, nhà sản xuất Toyota cho biết họ đảm bảo đủ lượng chip dự phòng trong bối cảnh các nhà cung cấp linh kiện đã hoạt động tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.