Dự án 'No More Ransom' trợ giúp 6 triệu nạn nhân ransomware

28/07/2021 10:52 GMT+7

Dự án No More Ransom đã giúp những người dùng bị tấn công mạng tiết kiệm được gần 1 tỉ euro tiền chuộc dữ liệu.

Theo BleepingComputer, dự án No More Ransom đã kỷ niệm 5 năm thành lập sau khi giúp hơn 6 triệu nạn nhân của ransomware khôi phục dữ liệu và tiết kiệm cho họ gần 1 tỉ euro tiền thanh toán ransomware.
No More Ransom là một cổng trực tuyến ra mắt vào tháng 7.2016 và là mối quan hệ đối tác giữa trung tâm tội phạm mạng châu Âu của Europol, cảnh sát đơn vị tội phạm công nghệ cao quốc gia của Hà Lan, McAfee và Kaspersky. Ngày nay, dự án No More Ransom có hơn 170 đối tác trên toàn thế giới.
No More Ransom được thành lập nhằm mục đích giúp nạn nhân khôi phục các tệp được mã hóa của họ, nâng cao nhận thức về mối đe dọa ransomware và cung cấp cho nạn nhân và công chúng các liên kết trực tiếp để báo cáo các cuộc tấn công.
Europol cho biết: “Các bộ giải mã được cung cấp trong kho lưu trữ No More Ransom đã giúp hơn 6 triệu nạn nhân của ransomware khôi phục tệp của họ miễn phí. Điều này đã ngăn chặn bọn tội phạm kiếm về gần 1 tỉ euro thông qua các cuộc tấn công bằng ransomware. Hiện dự án đang cung cấp 121 công cụ miễn phí có thể giải mã 151 chủng loại ransomware”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.