Epic muốn đưa 'Fortnite' trở lại iOS ở Hàn Quốc

12/09/2021 11:25 GMT+7

Epic đã yêu cầu Apple khôi phục quyền truy cập vào các công cụ dành cho nhà phát triển của mình để có thể cung cấp Fortnite trở lại trên iOS, ít nhất tại Hàn Quốc .

Theo Engadget, Epic đã tiết lộ yêu cầu Apple khôi phục tài khoản App Store của mình trên Twitter chính thức của Fortnite. Hãng cũng nói sẽ cung cấp “cả thanh toán Epic và thanh toán Apple song song với nhau để tuân thủ luật mới của Hàn Quốc”. Tuy nhiên, Apple cho biết trong một tuyên bố là không có cơ sở hợp pháp nào để khôi phục tài khoản của Epic.
Apple đã chấm dứt tài khoản App Store của Epic vào tháng 8.2020 ngay sau khi nhà phát triển này áp dụng ưu đãi giảm giá tiền tệ V-bucks của Fortnite và các giao dịch mua bằng tiền mặt khác nếu người chơi bỏ qua hệ thống thanh toán trên App Store. Apple đã nhanh chóng xóa Fortnite khỏi cửa hàng của mình sau khi bản cập nhật đó được tung ra và Epic đáp trả bằng cách kiện Apple về các chính sách của mình. Epic cũng cố gắng yêu cầu tòa án ngăn Apple loại bỏ quyền truy cập vào các công cụ dành cho nhà phát triển của mình, tuy nhiên mọi thứ đều chưa có kết quả khi Fortnite vẫn không có sẵn để tải xuống trên iOS.
Vào cuối tháng 8 qua, Hàn Quốc thông qua dự luật yêu cầu các cửa hàng ứng dụng lớn cho phép các phương thức thanh toán thay thế khác với phương thức thanh toán của chính họ. Luật này vẫn chưa có hiệu lực, nhưng ngay cả khi đã có, nhà chức trách Hàn Quốc không thể buộc Apple khôi phục hoặc phê duyệt tài khoản nhà phát triển theo luật.
Apple cho biết: “Như đã nói, chúng tôi hoan nghênh việc Epic quay trở lại App Store nếu họ đồng ý chơi theo các quy tắc giống như những người khác. Epic đã thừa nhận vi phạm hợp đồng và hiện tại, không có cơ sở hợp pháp nào để khôi phục của tài khoản nhà phát triển của họ”.
Gần đây, Apple đã thay đổi các chính sách của App Store để cho phép một số nhà phát triển thêm các liên kết bên ngoài vào ứng dụng của họ để thanh toán. Tuy nhiên, thay đổi chỉ bao gồm các ứng dụng cho tạp chí kỹ thuật số, báo, sách, âm thanh, nhạc và video, chẳng hạn như Spotify và Netflix.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.