EU thành cổ đông nhiều công ty khởi nghiệp

07/01/2021 15:08 GMT+7

Ủy ban châu Âu (EC) vừa cho biết trong thông báo của mình là Liên minh châu Âu (EU) trở thành cổ đông trong các công ty khởi nghiệp được chọn.

Theo Neowin, động thái này là một nỗ lực của tổ chức nhằm giữ chân nhân tài và các công nghệ sáng tạo bằng cách thúc đẩy sự quan tâm từ các nhà đầu tư, thay vì để các công ty khởi nghiệp rời đi đến các thị trường cạnh tranh hơn như Mỹ.
Vòng đầu tư đầu tiên nhắm tới tổng số 42 công ty khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nơi EU sẽ cấp vốn tổng cộng 178 triệu EUR cho các công ty này. Mỗi doanh nghiệp sẽ nhận được từ 500.000 EUR đến 15 triệu EUR, tương đương khoảng 10-25% vốn chủ sở hữu cho EU. Cách tài trợ này là sự bổ sung cho các khoản tài trợ hiện có, vốn không liên quan đến việc EU trở thành cổ đông của các công ty. Trên thực tế, đây là lần đầu tiên EU thực hiện đầu tư cổ phần như thế này.
Công ty đầu tiên ký thỏa thuận với EU cho mục đích này là CorWave có trụ sở tại Pháp, là công ty đã phát triển một thiết bị hỗ trợ những người bị suy tim nặng. EU đầu tư 15 triệu EUR vào CorWave và được tuyên bố đã giúp thu được khoản tài trợ 35 triệu EUR trong giai đoạn tài trợ thứ tư.
Các công ty khác được cho là cũng sẽ hưởng lợi từ biện pháp này trong tương lai gần, chẳng hạn như Hiber, một công ty vệ tinh của Hà Lan cung cấp kết nối Internet of Things “toàn cầu và giá cả phải chăng”. Nếu động thái này diễn ra như EU hy vọng, khu vực này có thể tự thiết lập để cạnh tranh với các siêu cường công nghệ khác trên một sân chơi bình đẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.