Facebook áp dụng quy tắc mới và loại bỏ thông tin về Holocaust

14/10/2020 15:13 GMT+7

Facebook cuối cùng đã tiến hành loại bỏ những phủ nhận về vụ thảm sát Holocaust bằng các quy tắc mới của mình.

Sau một loạt chỉ trích, Facebook cuối cùng đã quyết định cấm nội dung có liên quan đến Holocaust khỏi nền tảng của mình, các bài đăng có nội dung liên quan đều sẽ bị cấm vì vi phạm quy tắc sử dụng ngôn ngữ thù địch. Điều này đánh dấu lập trường đối lập của công ty liên quan đến Holocaust và nội dung của họ.
Thông báo được đưa ra bởi Monika Bickert, Facebook VP của Content Policy vào ngày 12.10. Theo Bickert, Facebook đã cập nhật chính sách liên quan đến các ngôn ngữ gây thù ghét của mình để cấm bất kỳ nội dung nào liên quan đến hành động phủ nhận hoặc xuyên tạc của Holocaust, đây là động thái tiếp theo sau lệnh cấm hoàn toàn nội dung thuyết âm mưu QAnon.
CEO Mark Zuckerberg đã cân nhắc nhiều về vấn đề này, đó là quyết định quan trọng giữa sự tự do ngôn luận và tác hại của những lập luận muốn giảm thiểu đi sự kinh hoàng của vụ thảm sát Holocaust. Nhưng trong tình cảnh căng thẳng trên thế giới hiện nay thì việc giảm thiểu đi các thông tin sai lệch về bạo lực là cần thiết. Quyết định cấm nội dung này cũng không có gì đáng ngạc nhiên vì số lượng chỉ trích mà Facebook phải đối mặt. Công ty ngày càng bị cáo buộc cung cấp một nền tảng mà qua đó nhiều người đã trở nên cực đoan hóa vì tác động của thông tin sai lệch.
Facebook đã thực hiện một số bước để giải quyết vấn đề nội dung mà họ phải đối mặt, bao gồm cả việc sử dụng công cụ xác minh thông tin của bên thứ ba. Tuy nhiên, cho đến gần đây, công ty chủ yếu thực hiện một cách tiếp cận chặt chẽ để xử lý các nội dung như Holocaust, Anti-vaxxers và những thứ tương tự...
Lệnh cấm hoàn toàn QAnon được công bố vào đầu tháng này gợi ý về một sự thay đổi về cách mọi thứ sẽ hoạt động trong tương lai, một điều được nhấn mạnh bởi thông báo mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.