Facebook bị tố theo dõi người dùng Instagram thông qua camera

Thành Luân
Thành Luân
19/09/2020 08:54 GMT+7

Facebook lại tiếp tục bị kiện vì bị cáo buộc theo dõi người dùng Instagram, lần này là thông qua việc sử dụng trái phép camera trên điện thoại di động của họ.

Theo NDTV, vụ kiện bắt nguồn từ các báo cáo truyền thông vào tháng 7 rằng Instagram dường như đang truy cập vào camera iPhone ngay cả khi chúng không được sử dụng. Facebook sau đó phủ nhận các báo cáo và cho biết nguyên nhân bắt nguồn từ một lỗi trong ứng dụng khiến hệ thống hiển thị “thông báo sai rằng Instagram đang truy cập vào camera iPhone”.
Trong đơn khiếu nại được đệ trình hôm 17.9 lên tòa án liên bang ở San Francisco, người dùng Instagram ở New Jersey - Brittany Conditi, cho rằng việc sử dụng máy ảnh của ứng dụng là có chủ đích và được thực hiện với mục đích thu thập “dữ liệu sinh lợi và có giá trị về người dùng mà đáng lẽ nó không có quyền truy cập”.
Nội dung đơn khiếu kiện cho biết, bằng cách “thu thập dữ liệu cá nhân cực kỳ riêng tư và thân mật về người dùng, bao gồm cả quyền riêng tư tại nhà riêng của họ, Instagram và Facebook có thể thu thập thông tin chi tiết có giá trị và nghiên cứu thị trường”.
Vào tháng trước, một đơn kiện cũng nhắm vào Facebook cáo buộc công ty sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để thu thập trái phép dữ liệu sinh trắc học của hơn 100 triệu người dùng Instagram. Facebook sau đó bác bỏ và cho rằng Instagram không sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.