Facebook cập nhật nền tảng, tắt nhiều API để bảo vệ quyền riêng tư

Thành Luân
Thành Luân
25/04/2018 12:41 GMT+7

Facebook vừa tiếp tục cập nhật nền tảng cho các nhà phát triển, và giới hạn cách thức họ có thể sử dụng các API trong một nỗ lực nhằm tăng cường khả năng bảo mật và sự riêng tư cho người dùng.

Theo TechCrunch, Facebook và Instagram đã thông báo tắt một loạt API và các thay đổi này được thiết kế để ngăn các nhà phát triển không thể lấy dữ liệu của người dùng hoặc bạn bè của họ khi không được cho phép, cũng như lừa người dùng chia sẻ các nội dung trái phép.
Đáng chú ý nhất trong lần cập nhật này là việc các nhà phát triển ứng dụng sẽ phải bắt đầu sử dụng hộp thoại chia sẻ Facebook được chuẩn hóa khi yêu cầu xuất bản nội dung lên News Feed thay mặt cho người dùng.
Và trên nền tảng Messenger, các nhà phát triển không được khuyến khích đính kèm tên hoặc logo của ứng dụng của họ vào hình ảnh, video, GIF hoặc clip âm thanh mà mọi người chia sẻ trong cuộc trò chuyện.
Facebook cũng thừa nhận rằng những thay đổi có thể gây bất tiện cho một số doanh nghiệp hoạt động, và hãng đã cung cấp cho các nhà phát triển liên kết đến một biểu mẫu để điền vào khi xuất hiện vấn đề khẩn cấp.
Một số thay đổi sẽ có hiệu lực ngay từ thời điểm thông báo và một số khác sẽ được triển khai vào ngày 1.8 tới để các nhà phát triển có hơn 90 ngày sửa chữa ứng dụng của họ.
Phát ngôn viên của Facebook cho biết sự thay đổi này đã được lên kế hoạch cho tương lai để tạo ra tính nhất quán trong việc kiểm soát và sử dụng dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.