Facebook chỉ ra những lầm tưởng về biến đổi khí hậu

19/02/2021 11:32 GMT+7

Trung tâm Thông tin khoa học khí hậu mà Facebook ra mắt vào năm ngoái giờ đây nhận được các cải tiến mới và đang mở rộng ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ hơn.

Theo Neowin, Facebook vừa thông báo trung tâm này hiện có một phần mới, nơi các tuyên bố sai lệch về biến đổi khí hậu bị chỉ ra. Điểm đến mới nêu bật những sai lệch về khí hậu phổ biến như sự ấm lên toàn cầu góp phần làm giảm số lượng gấu Bắc Cực và những tuyên bố sai lầm về tác hại của quá nhiều carbon dioxide đối với thực vật. Facebook đã hợp tác với các chuyên gia từ Đại học George Mason, Chương trình về Biến đổi Khí hậu và Đại học Cambridge để dập tắt những tuyên bố này với thực tế hiện tại.
Facebook cũng đang mở rộng trung tâm thông tin tới Bỉ, Brazil, Canada, Ấn Độ, Indonesia, Ireland, Mexico, Hà Lan, Nigeria, Tây Ban Nha, Nam Phi và Đài Loan kể từ hôm nay. Nó đã có sẵn ở Mỹ, Pháp, Đức và Anh. Trong trường hợp trung tâm chưa có sẵn ở khu vực của người dùng, dịch vụ sẽ sớm kết nối họ với Chương trình Môi trường của Liên Hiệp Quốc khi tìm kiếm các thuật ngữ liên quan đến khí hậu, từ đó giúp người dùng tìm thông tin có thẩm quyền về cuộc khủng hoảng khí hậu.
Ngoài ra, trang mạng xã hội đang gắn nhãn các bài đăng về biến đổi khí hậu ở Anh với biểu ngữ đưa người dùng đến trung tâm thông tin khí hậu của công ty. Tính năng này sẽ sớm ra mắt ở các quốc gia khác.
Các tính năng mới đánh dấu nỗ lực của Facebook nhằm xóa bỏ những tuyên bố sai lệch về biến đổi khí hậu khỏi nền tảng của mình, tương tự như cách họ giải quyết các thông tin sai lệch về Covid-19 vào năm ngoái với sự ra mắt của Trung tâm Thông tin Covid-19 . Tuy nhiên, vẫn còn phải xem công ty sẽ xử lý như thế nào với các bài viết có nội dung về biến đổi khí hậu với ít cơ sở khoa học, vốn là điểm gây tranh cãi chính của một số nhà lập pháp vào năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.