Facebook cho phép quảng cáo vắc xin Covid-19

20/12/2020 15:25 GMT+7

Facebook đã sửa đổi các chính sách quảng cáo của mình, nói rằng họ sẽ cho phép quảng cáo vắc xin Covid-19 , miễn là chúng không nhằm mục đích thương mại.

Theo Neowin, các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook đã nghiêm ngặt về chính sách của họ khi đề cập đến các vấn đề như bầu cử tổng thống Mỹ, Covid-19 và vắc xin. Hồi đầu tháng này, Facebook cho biết họ sẽ bắt đầu xóa bỏ các tin tức sai lệch về vắc xin Covid-19, bao gồm tất cả quảng cáo liên quan đến khẩu trang y tế, nước rửa tay và bộ xét nghiệm Covid-19.
Với chính sách mới, Facebook sẽ cho phép quảng cáo vắc xin Covid-19 miễn là quảng cáo cách mọi người có thể tiếp cận với chúng một cách an toàn và thông tin về cách chúng có thể ngăn chặn sự lây lan của SARS-CoV-2. Sẽ không được phép đưa ra những thông tin xuyên tạc như tuyên bố vắc xin là thuốc chữa bệnh và cũng không có bất kỳ quảng cáo nào được phép bán vắc xin.
Công ty tuyên bố: “Với việc gần đây vắc xin Covid-19 đã được phê duyệt, chúng tôi muốn mọi người có thể quảng bá thông tin về các loại vắc xin này trên Facebook một cách an toàn. Giờ đây, chúng tôi sẽ cho phép các quảng cáo nêu bật khả năng của vắc xin Covid-19 trong việc ngăn chặn ai đó nhiễm virus, cũng như quảng cáo các cách tiếp cận vắc xin Covid-19 một cách an toàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cấm nội dung cố gắng khai thác đại dịch để thu lợi. Và các quảng cáo hoặc bài đăng quảng bá việc bán vắc xin Covid-19, chẳng hạn như nỗ lực bán bộ dụng cụ vắc xin Covid-19 hoặc tiếp cận nhanh vắc xin, sẽ bị từ chối. Chúng tôi cũng sẽ từ chối các quảng cáo cho rằng vắc xin là thuốc chữa Covid-19”.
Thay đổi về chính sách này bắt đầu có hiệu lực ngay bây giờ, nhưng Facebook chỉ ra sẽ mất thời gian để thực thi nó một cách chính xác, do hệ thống và đội ngũ kỹ thuật của họ cần được đào tạo về mặt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.