Facebook gỡ bỏ các sự kiện kêu gọi biểu tình chống cách ly dịch Covid-19

21/04/2020 17:26 GMT+7

Gã khổng lồ truyền thông và mạng xã hội đang thực hiện việc gỡ bỏ các sự kiện với mục đích hướng dẫn các thông tin sai lệch và có hại về việc cách ly xã hội trong mùa dịch Covid-19.

Trong một cuộc phỏng vấn với Good Morning America, CEO Mark Zuckerberg của Facebook cho biết những sự kiện phản đối hướng dẫn về cách ly xã hội và chứa các thông tin sai lệch sẽ bị xóa bỏ. Vì CNN trước đó đã báo cáo về các chính sách của Facebook liên quan đến các cuộc biểu tình chống lại việc cách ly xã hội.
Mạng xã hội Facebook đã xác nhận rằng sẽ tiến hành xóa các nhóm và sự kiện có xu hướng khuyến khích mọi người phản đối lại các hướng dẫn về việc giãn cách xã hội trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang lây lan trên toàn thế giới. Động thái này được đưa ra khi một số người Mỹ đang sử dụng Facebook để tổ chức các cuộc biểu tình chống lại việc ngừng hoạt động kinh doanh nhằm làm chậm sự lây lan của virus.
Một số cuộc biểu tình chống lại việc kiểm soát dịch được lên kế hoạch ở California, New Jersey và Nebraska (Mỹ) đã bị Facebook gỡ bỏ. Nhưng hiện vẫn còn nhiều cuộc biểu tình ở các bang khác nhưng mạng xã hội này không xóa đi vì không vi phạm các mệnh lệnh địa phương đó.
Theo người phát ngôn của Facebook, “Đối với các sự kiện bất chấp sự hướng dẫn của chính phủ về cách ly xã hội sẽ không được phép đăng tải trên Facebook".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.