Facebook gỡ loạt quảng cáo của Tổng thống Donald Trump

10/03/2020 11:20 GMT+7

Facebook tuyên bố họ sẽ gỡ bỏ những quảng cáo do Tổng thống Donald Trump tài trợ nhắm vào chiến dịch tái tranh cử sắp tới, lý do là các quảng cáo này đã vi phạm chính sách điều tra dân số Mỹ.

Trước đó, Facebook phải hứng chịu nhiều chỉ trích gay gắt khi cho phép ban vận động tái tranh cử của ông Trump chạy quảng cáo trong tuần qua trên nền tảng mạng xã hội này, trong đó quảng cáo kêu gọi người dân Mỹ hãy “phản hồi ngay” cho cuộc điều tra dân số chính thức ở Mỹ.
Theo Facebook, quảng cáo đã được triển khai với nội dung như sau: “Đây là cuộc khảo sát quan trọng cho chiến lược năm 2020 của chúng tôi. Chúng tôi cần những người Mỹ yêu nước như các bạn phản hồi cho cuộc điều tra dân số này để có thể triển khai chiến lược nhằm giành thắng lợi trên bang của bạn”.
Ngoài việc hỏi người tham gia về quan điểm của họ đối với Tổng thống Trump, bảng khảo sát còn đưa ra những câu hỏi nhắm vào các thông tin nhạy cảm khác như tên, tuổi và thông tin liên lạc. Bảng khảo sát cũng hỏi về tờ báo nào họ đọc nhiều nhất...
Facebook đã bị đảng Dân chủ lên án về việc không kiểm tra nội dung của những quảng cáo do các chính trị gia tài trợ và trong chiến dịch quảng cáo này rõ ràng là một chính sách có lợi cho ông Trump. Ông Andy Stone, một phát ngôn của Facebook chia sẻ với CNN rằng, “có những chính sách để ngăn chặn các hiểu lầm xung quanh cuộc điều tra dân số chính thức tại Mỹ, trường hợp quảng cáo của Tổng thống Trump cũng phải tuân theo chính sách này”.
Facebook đã thông báo kế hoạch trong tháng 12 năm ngoái của họ là chiến đấu chống thông tin giả về cuộc điều tra dân số năm 2020 tại Mỹ, bao gồm việc thẳng tay trừng trị với những bài viết tạo ra sự hiểu lầm hoặc ngăn chặn mọi người tham gia vào cuộc điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.