Facebook, Google cùng loạt ông lớn tạo bộ tiêu chuẩn trí tuệ nhân tạo

27/06/2019 16:34 GMT+7

Một tập hợp gồm 40 công ty công nghệ, trong đó có cả các ông lớn như Facebook và Google, đã cùng nhau phát hành một bộ tiêu chuẩn đánh giá cho trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy những ứng dụng thực tiễn tốt nhất.

Theo Engadget, bằng cách đo lường các sản phẩm trí tuệ nhân tạo theo các tiêu chí trong bộ tiêu chuẩn này, các công ty có thể xác định giải pháp sản phẩm tối ưu và tự tin họ đang triển khai các giải pháp phù hợp và đúng hướng.
Bộ tiêu chuẩn đánh giá có tên MLPerf Inference v0.5, gồm tổng cộng 5 bài đánh giá xoay quanh ba nhiệm vụ mà công nghệ học máy phổ biến nhất hiện nay gồm phân loại hình ảnh, phát hiện đối tượng và dịch máy. Với khả năng xử lý khác nhau của các thiết bị khác nhau, bộ tiêu chuẩn sẽ có các điểm chuẩn riêng cho AI trên các nền tảng khác nhau như điện thoại thông minh, máy chủ và chip.
Cùng với việc cung cấp hướng dẫn thực tế tốt nhất cho các công ty trong lĩnh vực AI, bộ tiêu chuẩn sẽ giúp kích thích sự đổi mới hơn nữa trong bối cảnh các tổ chức hiện vẫn còn chậm chạp trong việc tiếp nhận công nghệ mới.
Trong một tuyên bố mới đây, ông Peter Mattson - chủ tịch của MLPerf cho biết “bằng cách tạo ra các số liệu phổ biến và có liên quan để đánh giá các framework phần mềm máy học mới, máy gia tốc phần cứng, nền tảng điện toán đám mây và điện toán biên trong các tình huống thực tế; các điểm chuẩn này sẽ tạo ra một sân chơi bình đẳng ngay cả với những công ty nhỏ nhất cũng có thể sử dụng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.