Facebook phải chứng tỏ Libra an toàn và bảo mật trước khi ra mắt

15/10/2019 08:21 GMT+7

Các quốc gia trong nhóm G7 đã viết một báo cáo tuyên bố những đồng tiền ảo toàn cầu như Libra của Facebook chỉ được triển khai khi chúng chứng tỏ là an toàn và bảo mật.

Theo Neowin, báo cáo nêu ra 9 rủi ro lớn mà tiền ảo gây ra cho các nền kinh tế và có lẽ bao gồm cả khách hàng. Bộ trưởng tài chính từ các quốc gia trong nhóm G7 có thể sẽ xem xét những rủi ro trong cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) diễn ra trong tuần này.
Được biết, nội dung trong báo cáo được soạn thảo bởi quan chức cấp cao đến từ các ngân hàng trung ương, IMF và Hội đồng ổn định tài chính, điều phối các quy tắc cho nền kinh tế G20.
Thảo luận về các biện pháp cần thiết cho việc triển khai tiền ảo toàn cầu như Libra, báo cáo cho biết G7 tin rằng không có dự án tiền ảo nào được hoạt động cho đến khi các thách thức và rủi ro pháp lý, bảo mật và giám sát được giải quyết thỏa đáng.
Mặc dù báo cáo nêu rõ những rủi ro mà Facebook cần giải quyết, nhưng nó cảnh báo rằng Facebook vẫn có thể không cần sự chấp thuận để phát hành Libra. Một số rủi ro mà báo cáo nêu bật gồm tiền ảo phải hợp pháp, bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo rằng chúng không được sử dụng cho hoạt động rửa tiền cũng như tài trợ khủng bố.
Báo cáo này được đưa ra trong cùng một tháng mà Mastercard, Visa, eBay, Stripe và PayPal đồng loạt rút khỏi liên minh tiền ảo Libra. Các công ty này cho rằng Libra là tốt nhưng họ không muốn bị lôi kéo vào khi mà Facebook chưa giải quyết được các thách thức về quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.