Facebook ra mắt Oculus Quest 2

17/09/2020 11:40 GMT+7

Trong bài phát biểu quan trọng của Facebook Connect vừa diễn ra, CEO Mark Zuckerberg đã chính thức ra mắt tai nghe không dây thực tế ảo Oculus Quest 2.

Theo Neowin, các cải tiến được thực hiện đối với hầu hết khía cạnh của thiết bị so với bản gốc, bao gồm màn hình độ phân giải cao hơn, thời lượng pin tốt hơn, bộ điều khiển mới... Giá bán cho thiết bị từ 299 USD.
Oculus Quest 2 sở hữu màn hình LCD có độ phân giải 1.830 x 1.920 cho mỗi mắt, nâng cấp so với 1.440 x 1.600 của bản gốc. Mặc dù tần số vẫn là 72 Hz khi ra mắt nhưng Facebook cho biết tốc độ này sẽ được nâng cấp lên 90 Hz sau khi ra mắt thông qua một bản cập nhật. Giống như trước đây, việc theo dõi từ trong ra ngoài sẽ dựa vào 4 camera ở mặt trước của tai nghe.
Tai nghe sử dụng chip Snapdragon XR2 và trở thành sản phẩm đầu tiên sử dụng nó. Ngoài ra nó cũng đi kèm RAM 6 GB (nâng lên từ 4 GB) với các tùy chọn bộ nhớ trong 64 GB (299 USD) hoặc 256 GB (399 USD). Facebook cho biết tai nghe nhẹ hơn khoảng 10% so với bản gốc, bao gồm các điều chỉnh quang học và sử dụng dây đeo đầu bằng vải mới hứa hẹn sẽ thoải mái hơn.
Bên cạnh đó, bộ điều khiển Touch màu trắng mới sẽ có tính năng theo dõi tốt hơn cũng như tối ưu hóa cảm giác phản hồi để cải thiện phản hồi lực. Ngoài ra còn có hỗ trợ Link cho phép chủ sở hữu Quest 2 cắm tai nghe của họ vào máy tính để bàn tương thích VR để sử dụng nó chơi các tựa game PC VR.
Oculus Quest 2 sẽ được phát hành vào ngày 13.10 và hiện đã có đơn đặt hàng trước. Sản phẩm sẽ thay thế cho phiên bản thế hệ đầu tiên cũng như nền tảng Rift S khi chúng sớm bị ngừng sản xuất, mặc dù Facebook vẫn tiếp tục hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.