Facebook sẽ gắn thẻ bài viết gây tranh cãi và siết chặt quảng cáo

29/06/2020 15:18 GMT+7

CEO Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố, mạng xã hội này sẽ cấm các quảng cáo tiêu cực nhắm vào những người thiểu số hoặc phân biệt sắc tộc vốn thường dẫn tới kích động thù hận.

Chính sách này cũng cấm những quảng cáo tiêu cực về người nhập cư và người tị nạn. Mark Zuckerberg chia sẻ trong một đoạn livestream trên Facebook rằng, “chúng tôi điều chỉnh chính sách quảng cáo để cấm những tuyên bố cho rằng những người từ những nhóm chủng tộc đặc biệt, người thiểu số, từ các nhóm quốc gia, tôn giáo, đẳng cấp, khuynh hướng giới tính, tình dục hay sự nhập cư là mối đe dọa đối với sự an toàn về thể chất, sức khỏe hoặc sự sống còn của người khác”.
Ngoài ra, CEO Mark còn điều chỉnh các chính sách quảng cáo để bảo vệ những người di cư, người nhập cư, người tị nạn và xin tị nạn khỏi những quảng cáo có nội dung hạ thấp họ hay khinh miệt nhắm vào họ.
Theo CNN, CEO của Facebook đưa ra các tuyên bố này khi các nhà quảng cáo tố cáo Facebook tạo điều kiện cho những phát ngôn gây thù hận được lan truyền trên nền tảng này.

Vì sao Coca-Cola, Unilever tẩy chay quảng cáo trên Facebook?

Facebook đã phải đối mặt với các động thái tẩy chay liên tiếp “rất nghiêm trọng”, đặc biệt sau khi Unilever - một thương hiệu khổng lồ về hàng hóa gia dụng, tuyên bố rút quảng cáo khỏi mạng xã hội này và Instagram ít nhất là từ nay đến cuối năm. Cổ phiếu Facebook cũng lập tức sụt giảm khoảng 7% ngay sau tuyên bố của Unilever.
Ngoài việc cấm, Facebook cũng sẽ gắn cờ cảnh báo những bài viết của người dùng mặc dù nội dung bài viết có thể đã được đưa tin trên báo chí nhưng vi phạm chính sách của nền tảng này. Trước đó, Facebook đã bị chỉ trích về việc không hành động gì về những bài viết mang tính kích động của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong khi Twitter gắn cờ vi phạm lên bài viết của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.