Facebook thêm biện pháp bảo vệ nhóm người dùng

18/03/2021 15:54 GMT+7

Facebook một lần nữa giới thiệu các biện pháp mới với mục đích bảo vệ người dùng - trong trường hợp cụ thể này là các nhóm (Group) trên mạng xã hội nhằm biến nó là nơi an toàn cho mọi người.

Theo Neowin, sau khi tạm dừng các đề xuất cho các nhóm liên quan đến các phong trào chính trị và dân sự ở Mỹ, Facebook bắt đầu mở rộng chính sách đó sang các quốc gia khác. Ngoài ra, cách thức hoạt động của các đề xuất ngày càng có nhiều sắc thái hơn đối với các nhóm vi phạm quy tắc của Facebook.
Bên cạnh các khuyến nghị, Facebook cũng sẽ cố gắng hạ cấp các nhóm vi phạm quy tắc của mình theo một số cách. Khi người dùng cố gắng tham gia, Facebook sẽ cảnh báo họ nhóm được đề cập đã cho phép các bài đăng vi phạm quy tắc cộng đồng và việc được mời tham gia các nhóm đó cũng sẽ bị giới hạn. Đối với những người dùng đã là một phần của nhóm nói trên, nội dung từ nhóm cũng sẽ được loại bỏ mức độ ưu tiên để chúng hiển thị thấp hơn trong bảng tin của họ.
Trên hết, nếu một nhóm bị phát hiện vi phạm nhiều chính sách của Facebook, quản trị viên và người kiểm duyệt sẽ buộc phải phê duyệt thủ công mọi bài đăng.
Tất cả những biện pháp này được cho là sẽ giúp ích đáng kể trong việc làm chậm sự lan truyền nội dung có hại tiềm ẩn. Trước đó, Facebook cũng công bố một số biện pháp mà họ đang thực hiện để bảo vệ trẻ em trên Instagram.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.