Facebook và Google biết bạn xem phim khiêu dâm ngay cả khi ẩn danh

Thành Luân
Thành Luân
19/07/2019 09:14 GMT+7

Một báo cáo được đăng tải bởi New York Times cho biết cả Facebook, Google và Oracle đều có khả năng theo dõi nội dung khiêu dâm mà người dùng xem.

Theo Business Insider, báo cáo bắt nguồn từ nội dung nghiên cứu được thực hiện bởi Microsoft, Carnegie Mellon và Đại học Pennsylvania, phân tích 22.484 trang web khiêu dâm bằng cách sử dụng một công cụ có tên webXray để xác định các công cụ theo dõi cung cấp dữ liệu cho bên thứ ba.
“Kết quả của chúng tôi cho thấy theo dõi là đặc trưng trên các trang web khiêu dâm: 93% trang bị rò rỉ dữ liệu người dùng cho bên thứ ba”, nghiên cứu kết luận.
Trong số các trang web được quét vào tháng 3.2018, nghiên cứu cho thấy Google hoặc các công ty con của họ có trình theo dõi trên 74% trang web, Oracle trên 24% trang web và Facebook trên 10% trang web. Điều đó có nghĩa là khoảng 16.638 trang web có trình theo dõi của Google, 5.396 với Oracle và 2.248 với Facebook.
Báo cáo nói thêm, ngay cả việc bật chế độ “ẩn danh” trên trình duyệt cũng không được bảo vệ, vì mặc dù hành động của người dùng không được lưu trữ trong lịch sử của họ nhưng dữ liệu vẫn bị chuyển đến các bên thứ ba này.
Công cụ theo dõi có thể được đặt trên các trang web vì nhiều lý do. Ví dụ, Google Analytics cung cấp dữ liệu lưu lượng truy cập trở lại trang web để họ có thể theo dõi lưu lượng truy cập của người dùng. Ngoài ra, Facebook cung cấp cho các trang web khả năng nhúng tính năng “Like” của mình, cho phép chia sẻ lại với Facebook. Đổi lại, họ nhận được dữ liệu về khách truy cập của trang web. Nhìn chung, để biết được chính xác những gì xảy ra với dữ liệu, hoặc dữ liệu cụ thể đang được thu thập là rất khó.
Facebook và Google cho biết họ không sử dụng thông tin được thu thập từ các lượt truy cập trang web khiêu dâm để xây dựng hồ sơ quảng cáo và quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên sở thích tình dục, cũng như các hoạt động trên mạng của người dùng.
Một phát ngôn viên của Facebook đã lặp lại điều này trong tuyên bố với The Times, cho biết công ty cấm các trang web sex sử dụng các công cụ theo dõi của Facebook cho mục đích kinh doanh, chẳng hạn như quảng cáo. Trong khi đó, Oracle không đưa ra bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.