Google xóa 7 ứng dụng gián điệp khỏi Google Play Store

18/07/2019 16:34 GMT+7

Các nhà nghiên cứu của Avast đã tìm thấy 7 ứng dụng gián điệp từ Google Play Store, có thể được thiết kế bởi một nhà phát triển Nga.

Theo PhoneArena, tất cả ứng dụng sau đó đã bị Google xóa, nhưng trước đó chúng đã được cài đặt tổng cộng 130.000 lần. Hai trong số các ứng dụng, Spy Tracker và SMS Tracker, được cài đặt hơn 50.000 lần cho mỗi ứng dụng.
Các ứng dụng được tạo ra để giúp người dùng theo dõi con nhỏ của họ, những người quan trọng, nhân viên… Chúng có thể theo dõi vị trí của mục tiêu, thu thập danh bạ, tin nhắn SMS và lịch sử cuộc gọi của người đó. Tuy nhiên, để các ứng dụng này hoạt động, người thực hiện theo dõi phải có quyền truy cập vào điện thoại của mục tiêu và cài đặt một trong các ứng dụng trên thiết bị đó. Kẻ theo dõi sau đó sử dụng địa chỉ email và mật khẩu của mình để có cùng một ứng dụng được gửi đến điện thoại của chính mình.
Sau khi được đặt trên điện thoại của mục tiêu, ứng dụng đã chỉ cho kẻ theo dõi cách loại bỏ bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nó đã được cài đặt. Không có biểu tượng nào xuất hiện để cảnh báo người bị theo dõi rằng một ứng dụng đã được bí mật tải lên điện thoại của người đó.
Nikolaos Chrysaidos, người đứng đầu về bảo vệ đe dọa di động tại Avast cho biết những ứng dụng này rất phi đạo đức và có vấn đề đối với quyền riêng tư của mọi người, vì vậy nó không nên có trên Google Play Store. Bởi lẽ chúng thúc đẩy hành vi tội phạm và có thể được kẻ theo dõi hoặc đối tác lạm dụng để giám sát các nạn nhân.
Các ứng dụng bị phát hiện và đã bị xóa bao gồm Track Employees Check Work Phone Online Spy Free, Spy Kids Tracker, Phone Cell Tracker, Mobile Tracking, Spy Tracker, SMS Tracker và Employee Work Spy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.