Facebook và Instagram thử nghiệm tính năng đăng story 'chéo'

07/09/2020 15:54 GMT+7

Những bài đăng dưới dạng story sẽ được tải lên trên cả hai ứng dụng Facebook và Instagram trong tương lai.

Theo báo cáo của TheVerge, Instagram và Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới giúp liên kết và tích hợp sâu hơn nữa giữa hai nền tảng này. Cụ thể hai mạng xã hội này dự kiến đưa khả năng đăng các story trên Instagram trực tiếp lên các story trên Facebook.
Từ lâu Facebook luôn khuyến khích người dùng Instagram đăng chéo các câu chuyện trên Instagram của họ lên Facebook nhằm tăng tính tương tác giữa hai nền tảng mạng xã hội hàng đầu này. Và thử nghiệm mới nói trên cũng đang thể hiện sự nỗ lực của công ty trong việc thúc đẩy tương tác, hiện tính năng đã khả dụng cho một nhóm nhỏ người dùng.
Theo Facebook, những người theo dõi Instagram của bạn có liên kết với tài khoản Facebook và đã kích hoạt tùy chọn xem liên kết hai mạng xã hội này sẽ có thể xem story trên Instagram của bạn trên Facebook, nhưng những bạn bè trên Facebook không theo dõi bạn trên Instagram không thể xem story của bạn. Ngoài ra còn có sự phân biệt bằng hình ảnh, các story trên Facebook sẽ có các vòng tròn màu xanh xung quanh biểu tượng hiển thị và Instagram sẽ có các vòng tròn màu hồng và cam truyền thống.
Hãng này cũng nhấn mạnh không có gì thay đổi về những người có thể xem các story trên Instagram của bạn. Thay vào đó, tính năng này chỉ đơn giản là cung cấp cho những người theo dõi bạn trên Instagram khả năng cũng xem các story tương tự trong ứng dụng Facebook. Tính năng này vẫn chú trọng tất cả cài đặt quyền riêng tư và mọi người trên Instagram có thể chọn không hiển thị câu chuyện của họ trên Facebook.
Hiện tính năng này đang được thử nghiệm giới hạn và đang xem xét phản hồi của người dùng để cân nhắc tiếp tục phát triển hay dừng lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.