Facebook xóa các tài khoản từ Trung Quốc nhắm vào bầu cử Mỹ

23/09/2020 14:15 GMT+7

Công ty tiết lộ họ vừa triệt tiêu một mạng lưới các tài khoản giả có nguồn gốc từ Trung Quốc , đang đăng thông tin về chính trị ở Mỹ.

Theo Engadget, Facebook từng tìm ra nhiều tài khoản giả từ Trung Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên phát hiện chúng đăng nội dung về chính trị Mỹ. Trong báo cáo, công ty xác định được hai mạng lưới riêng biệt phối hợp với nhau.
Một mạng lưới có nguồn gốc từ Trung Quốc với hơn 155 tài khoản. Chúng sở hữu khoảng 133.000 lượt theo dõi và 61.000 thành viên trong nhóm. Facebook nói hoạt động của mạng lưới này “chủ yếu tập trung” ở khu vực Đông Nam Á, nhưng vẫn có một số tài khoản đăng tin về chính trị Mỹ, với nội dung “vừa ủng hộ, vừa chống lại các ứng viên tổng thống Pete Buttigieg, Joe Biden và Donald Trump”.
Facebook cho biết mạng lưới thứ hai có liên quan đến quân đội và cảnh sát Philippines. Nó có 276.000 lượt theo dõi trên Facebook và 5.500 lượt theo dõi trên Instagram, chủ yếu đăng tin về chính trị và quân sự của Philippines.

Facebook sẽ ngừng nhận quảng cáo chính trị trước bầu cử Mỹ

Facebook đang tiếp tục cải thiện các chính sách của họ trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Mạng xã hội này và những nền tảng khác đã gặp gỡ quan chức chính phủ Mỹ để thảo luận về an ninh bầu cử, cũng như vạch ra các kịch bản dự phòng trong trường hợp “hỗn loạn” sau khi kết quả bầu chọn được công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.