Gặp khó, Huawei vẫn quyết ra mắt smartphone mới có ứng dụng Google

Thành Luân
Thành Luân
15/01/2020 19:41 GMT+7

Huawei vừa lặng lẽ ra mắt một smartphone mới mang tên Huawei P30 Lite New Edition, gợi ý đến một sản phẩm làm mới nhẹ của P30 Lite ra mắt vào đầu năm 2019.

Theo Android Authority, thiết kế bên ngoài của thiết bị trông giống như phiên bản 2019 của Huawei P30 Lite. Nó thậm chí còn có cùng màu: Midnight Black, Pearl White, Peacock Blue và Breathing Crystal.
Sự khác biệt thực sự duy nhất giữa New Edition và phiên bản cũ nằm ở RAM và cấu hình bộ nhớ trong. Cụ thể, P30 Lite trước đây chỉ có RAM 4 GB và bộ nhớ trong tối đa 128 GB, trong khi New Edition có RAM 6 GB và bộ nhớ trong tối đa 256 GB.
Ngoài hai sự khác biệt tinh tế đó, Huawei P30 Lite New Edition giống với điện thoại mà công ty ra mắt năm 2019. Điều đó bao gồm thiết kế, bộ xử lý, độ phân giải màn hình, cấu hình camera… Quan trọng nhất là Huawei P30 Lite New Edition sẽ cài đặt sẵn các ứng dụng của Google.
Lệnh cấm mà Mỹ áp dụng Huawei được xem là lý do chính khiến Huawei ra mắt New Edition. Được biết, các chứng nhận hỗ trợ ứng dụng Google được gắn với số model smarpthone, điều đó có nghĩa là Huawei vẫn có thể ra mắt một điện thoại tương tự với thông số kỹ thuật hoặc thiết kế được điều chỉnh một chút mà không vi phạm lệnh cấm của Mỹ đối với công ty.
Như vậy, New Edition đại diện cho một giải pháp tránh lệnh cấm của Huawei, giúp công ty giữ các ứng dụng của Google trên điện thoại nhưng vẫn là sản phẩm mới mẻ trong con mắt người tiêu dùng.
Huawei P30 Lite New Edition sẽ có mặt tại Vương quốc Anh bắt đầu từ ngày 15.1 với giá khoảng 389 USD và có thể sớm phát hành tại các thị trường khác trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.