Giá SSD và RAM đang giảm vì có nhiều nguồn cung

21/08/2020 08:11 GMT+7

Vấn đề đại dịch toàn cầu đang khiến các nhà sản xuất sản phẩm NAND và DRAM như RAM và SSD gặp một số rắc rối vì hiện nay nguồn cung thành phần bộ nhớ này quá nhiều so với nhu cầu.

Theo SlashGear, sau khi các nhà sản xuất máy tính và thiết bị lưu trữ dữ liệu đẩy mạnh hoạt động sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng vọt vào đầu năm nay, mọi thứ đã bắt đầu trở nên dư thừa. Trên thực tế, một số nhà phân tích dự đoán thị trường PC sẽ lại ổn định hoặc thậm chí giảm trong các quý tiếp theo.
Kết quả là, các nhà sản xuất như Micro và Western Digital bắt đầu làm chậm dây chuyền của họ để tránh sản xuất quá mức. Các trung tâm dữ liệu cũng dự trữ nguồn cung vào đầu năm nay trong tình trạng thận trọng quá mức, đặc biệt là sau khi các nhà máy đóng cửa ở Trung Quốc do sự lây lan của đại dịch Covid-19.
Mặc dù vậy, các nhà sản xuất bộ nhớ flash đã chậm điều chỉnh, dẫn đến việc cung cấp quá mức các sản phẩm bộ nhớ. Điều này khiến họ tìm cách phải bán thật nhanh, thật sớm dẫn đến giá đột ngột giảm mạnh. Vì vậy, một số nhà phân tích dự đoán giá các thành phần này có thể giảm tới 15% trong những tháng tới, thậm chí các đợt giảm giá còn cao hơn nữa trong những dịp cuối năm.
Tất nhiên, các công ty sản xuất những sản phẩm này sẽ gánh chịu thiệt hại và sẽ rất nặng nề trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện nay. Nguồn cung dư thừa và nhu cầu yếu này dự kiến sẽ kéo dài sang quý cuối cùng của năm và thậm chí đến tận đầu năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.