Gõ chữ mọi nơi với bàn phím đeo tay

03/06/2016 06:27 GMT+7

Trang Tech Times vừa giới thiệu một thiết bị đeo vào các đầu ngón tay, mang tên Tap Strap dự kiến ra mắt thị trường vào cuối năm nay.

Thiết bị này tựa như một bàn phím cảm ứng, giúp nhập liệu vào điện thoại, máy tính bảng khi bạn gõ trên bất kỳ bề mặt nào. Người dùng đeo Tap Strap như một chiếc găng tay với những cảm biến ẩn chuyển đổi cử chỉ ngón tay thành ký tự và con số. Bạn cũng có thể đeo cùng lúc hai cái để tăng tốc độ gõ chữ.
Cụ thể, mỗi lần gõ, chuyển động của một trong năm ngón tay sẽ chuyển thành một nguyên âm và gõ kết hợp các ngón tay sẽ tạo thành phụ âm. Có khoảng 31 cách kết hợp gõ khác nhau để tạo ra chữ với tỷ lệ chính xác đến 99%. Nhà sản xuất Tap Strap Systems cho biết thiết bị sẽ được hỗ trợ tính năng dự đoán chữ giúp người dùng không phải “vất vả” để nhớ 31 cách kết hợp. Tap Strap sử dụng kết nối bluetooth có thể hoạt động với hầu hết các thiết bị di động, đặc biệt lợi thế khi sử dụng với các thiết bị khó gõ chữ như kính VR, smartwatch.
Công nghệ bàn phím đeo tay được đánh giá là một cuộc cách mạng về phương thức giao tiếp trong tương lai, khi bạn có thể gõ chữ ở bất kỳ đâu mà không cần bàn phím vật lý. Tap Strap cũng là giải pháp cho những người khiếm thị hay thị lực kém, giúp họ giao tiếp nhanh chóng và đơn giản hơn. Trước đó, việc gõ chữ đã đạt được bước đột phá với công nghệ bàn phím laser ảo gồm một thiết bị chữ nhật nhỏ gọn, có đèn chiếu laser tạo nên hình dạng bàn phím đầy đủ và rõ nét.
Nhà sản xuất cho biết, công nghệ nền tảng của Tap Strap không dừng lại ở ngôn ngữ, mà có thể phát triển trong lĩnh vực âm nhạc, game, điều khiển...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.