Sử dụng bàn phím biểu tượng cảm xúc ẩn trong iPhone

27/02/2016 08:12 GMT+7

Trong khi bạn có thể cài đặt bàn phím emoji thì có một bàn phím biểu tượng cảm xúc khác khá thú vị ẩn bên trong chiếc iPhone của bạn, mang đến những ký tự như ¯ \ _ (ツ) _ / ¯.

Trong khi bạn có thể cài đặt bàn phím emoji thì có một bàn phím biểu tượng cảm xúc khác khá thú vị ẩn bên trong chiếc iPhone của bạn, mang đến những ký tự như ¯ \ _ (ツ) _ / ¯.

Các thiết bị iOS như iPhone trang bị bàn phím với các ký tự bộc lộ cảm xúc thú vị - Ảnh: AFPCác thiết bị iOS như iPhone trang bị bàn phím với các ký tự bộc lộ cảm xúc thú vị - Ảnh: AFP
Theo Business Insider, bàn phím này có thể dễ dàng thêm vào bất cứ iPhone, iPad hoặc iPod Touch, với một tập hợp toàn bộ hình ảnh nhỏ. Nó được tìm thấy bằng cách truy cập vào ứng dụng Settings, chọn General > Keyboard, nhấp vào Keyboards và chọn Add New Keyboard.

Để tìm các biểu tượng cảm xúc nói trên, hãy di chuyển xuống đến ngôn ngữ bàn phím Tiếng Nhật (Japanese) từ danh sách. Ở đó bạn có thể chọn kiểu bàn phím Kana với các hình ảnh trong đó.

Khi việc bổ sung kiểu bàn phím đã được nhập vào iPhone, bạn có thể truy cập vào nó bằng cách nhấp vào quả địa cầu nhỏ và chọn bàn phím mà mình vừa thêm vào trong danh sách.

Ở bàn phím hiện ra, bạn sẽ thấy một biểu tượng cảm xúc khuôn mặt nhỏ xuất hiện ở phía góc dưới gần bên trái dạng ^_^, chỉ cần nhấp vào đó và nhấn mũi tên lên. Sau đó bạn sẽ nhận được quyền truy cập vào tất cả các biểu tượng cảm xúc khác nhau.
Kiểu bàn phím Kana (Tiếng Nhật) mang đến khá nhiều dạng thể hiện cảm xúc mới lạ - Ảnh chụp màn hình
Tính năng bàn phím cảm xúc đơn giản và độc đáo này có sẵn trên bất kỳ ứng dụng nào của iPhone cho phép sử dụng bàn phím.

Biểu tượng cảm xúc trong bàn phím Kana của Tiếng Nhật có một lợi thế hơn so với biểu tượng cảm xúc bàn phím có sẵn là nó được tạo thành từ các ký tự văn bản thông thường. Điều đó có nghĩa rằng chúng sẽ hiện lên trên hầu như bất kỳ máy tính hay thiết bị di động nào, ngay cả với những chiếc máy tính cũ, và nó sẽ giống nhau cho tất cả thiết bị. Nó cũng cho phép bạn dễ dàng thực hiện thao tác sao chép và dán vào bất kỳ văn bản nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.