Google Assistant xuất hiện trên máy tính để bàn

13/02/2021 18:46 GMT+7

Sự ra mắt ứng dụng Google Assistant trên phiên bản desktop có lẽ sẽ dành cho những người dùng ưa thích việc khám phá.

Google Assistant (trợ lý ảo Google) có thể là một trong những trợ lý thông minh phổ biến nhất hiện nay nhưng nó lại vắng mặt một cách đáng ngạc nhiên trong một loại thiết bị quan trọng.
Đầu tiên là sự không hiện diện chính thức trên máy tính để bàn, dù là thông qua trình duyệt Chrome. Dường như không có bất kỳ dấu hiệu nào từ Google cho thấy họ có bất kỳ kế hoạch nào để thay đổi tình hình đó, vì vậy một nhà phát triển đã tự mình tạo ra một ứng dụng gọi là Google Assistant Unofficial Desktop Client trong thời gian chờ đợi.
Tuy nhiên, một số người dùng có thể thấy chỉ cần sử dụng bàn phím và chuột để hoàn thành công việc trên máy tính để bàn là ổn, nhưng sự hiện diện của Microsoft Cortana và Amazon Alexa trên Windows và Apple Siri trên máy Mac cho thấy rằng việc có một trợ lý ảo để giúp bạn làm việc được nhanh chóng hơn. Trên thực tế, Google đã cung cấp Google Assistant trên Chrome OS và điều đó đã truyền cảm hứng cho nhà phát triển Melvin Abraham tạo ra Google Assistant Unofficial Desktop Client.
Giao diện của ứng dụng Google Assistant Unofficial Desktop Client có vẻ khá trực quan. Nó trông giống như một sự kết hợp của Google Assistant trên điện thoại và trên màn hình thông minh nhưng có hỗ trợ gõ lệnh và tùy chỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu một số thứ, chẳng hạn như điều khiển trên màn hình cho các thiết bị gia dụng thông minh.
Vấn đề lớn nhất của Google Assistant Unofficial Desktop Client là quá trình thiết lập. Mặc dù bản thân ứng dụng có thể được tải xuống và cài đặt dễ dàng, nhưng việc thiết lập nó cần 13 bước để hoàn thành. Nhà phát triển có cung cấp hướng dẫn chi tiết nhưng có vẻ sẽ gây ra một số khó khăn với những người dùng không rành về công nghệ.
Có lẽ ứng dụng là một ý tưởng được khởi động cho tương lai và sẽ có ích cho người dùng sau này, vì nó sử dụng API của Google Assistant một cách ngoài luồng và cuối cùng Google có thể sẽ loại bỏ giải pháp tạm thời này. Và chúng ta có quyền hy vọng Google sẽ mang đến một phiên bản chính thức cho người dùng trên desktop vào một ngày không xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.