Google Cloud mở thêm 4 trung tâm dữ liệu mới trên toàn cầu

05/03/2020 14:40 GMT+7

Google Cloud (GCP) đã công bố kế hoạch mở thêm bốn Region (khu vực) trung tâm dữ liệu mới đặt ở Delhi (Ấn Độ), Doha (Qatar), Melbourne (Úc) và Toronto (Canada).

Theo TechCrunch, GCP hiện đã có các trung tâm dữ liệu ở Ấn Độ, Úc và Canada nhưng với các Region mới được công bố, giờ đây GCP có thể cung cấp hai Region địa lý riêng biệt để khắc phục thảm họa trong nước tại ba quốc gia này.
Với sự bổ sung mới nhất, Google Cloud sẽ đưa tổng số Region của hãng lên 26. Năm ngoái, công ty cũng đã thông báo họ sẽ mở các Region mới ở Jakarta (Indonesia), Las Vegas và Salt Lake City (Mỹ), Seoul (Hàn Quốc) và Warsaw (Ba Lan) vào năm 2020. Kế hoạch mới nhất của GCP được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Google mở trung tâm dữ liệu ở Salt Lake City.
Google cũng cho biết Region tại Doha đánh dấu thỏa thuận hợp tác chiến lược đầu tiên của công ty để ra mắt một Region ở Trung Đông. Một trong những khách hàng đầu tiên là Bespin Global, nhà cung cấp dịch vụ quản trị lớn ở châu Á.
Giám đốc điều hành John Lee của Bespin Global cho biết, “Chúng tôi làm việc với một số doanh nghiệp lớn nhất của Hàn Quốc, giúp thúc đẩy các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Một trong những yêu cầu chính là cần cung cấp chất lượng dịch vụ như nhau cho tất cả các khách hàng của mình trên toàn cầu. Việc đầu tư liên tục của Google Cloud vào mở rộng cơ sở hạ tầng của họ đến các khu vực như Trung Đông giúp chúng tôi có thể đáp ứng khách hàng của mình ở bất cứ nơi đâu”.
Các đối thủ lớn nhất của Google Cloud là Amazon Web Service (AWS) và Microsoft Azure. Hiện AWS có tổng cộng 22 Region trên toàn cầu, trong khi đó Azure có 58 Region.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.