Google có thể theo dõi hoạt động mua sắm của người dùng

Thành Luân
Thành Luân
20/05/2019 11:30 GMT+7

Báo cáo từ CNBC cho biết Google có thể theo dõi nhiều mặt hàng mà người dùng đã mua, thậm chí cả những thứ họ đã mua từ Amazon hoặc App Store.

Theo PhoneArena, nếu thắc mắc dữ liệu này của Google lấy từ đâu thì mọi người cần biết rằng, mỗi khi một hóa đơn kỹ thuật số được gửi cho người dùng qua Gmail, Google có quyền truy cập vào thông tin đó. Do đó, Google thậm chí biết chính xác những gì người dùng đã mua cho bữa tối.
Kiểm tra trang mua sắm tại địa chỉ (myaccount.google/purchase), người dùng có thể xóa tất cả các thông tin này. Google nói rằng chỉ chủ sở hữu tài khoản mới nhìn thấy thông tin này và trong khi dữ liệu có thể bị xóa, làm như vậy cũng sẽ xóa biên lai khỏi Gmail, nơi một số người muốn lưu trữ thông tin.
Google nói rằng dữ liệu có thể được nhìn thấy và xóa khỏi một trang có tên My Activity, nhưng điều này rõ ràng là không đúng. Trong khi công ty nói với CNBC rằng việc theo dõi có thể bị tắt hoàn toàn thì người dùng lại không thể tìm thấy các thông tin này.
Được biết, Google luôn khẳng định sẽ không bán thông tin cá nhân của người dùng, bao gồm thông tin tài khoản Gmail và Google. Ngoài ra, công ty nói rằng họ không chia sẻ thông tin cá nhân của người dùng với các nhà quảng cáo, trừ khi người dùng cho phép làm như vậy.
Giao diện trang mua sắm của Google liệt kê những gì mọi người đã mua Ảnh chụp màn hình
Tuy nhiên, có những giao dịch mua hàng ngay trên trang web mua sắm. Bên cạnh việc lấy dữ liệu mua hàng của người dùng từ các biên lai được gửi tới Gmail, Google cũng thu thập dữ liệu về các đơn đặt hàng đến từ những dịch vụ của Google, như Google Play Store, Google Express hoặc Google Assistant.
Theo Google, người dùng có thể xóa thông tin này bất cứ lúc nào, bao gồm các biên nhận hay email xác nhận hiển thị trên trang mua sắm.
[VIDEO] Google sẽ hiển thị nhiều quảng cáo hơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.