Google công bố các nhà sản xuất cập nhật Android 10 trong năm nay

25/10/2019 08:23 GMT+7

Nếu là người dùng thiết bị Android, nhiều người ắt hẳn sẽ mong chờ sớm được tiếp cận với Android 10, hệ điều hành di động mới nhất mà Google vừa ra mắt.

Theo GSMArena, một trong những vấn đề quan trọng của Android là phân mảnh. Hàng loạt điện thoại có sẵn có nghĩa là các nhà sản xuất phải làm việc cực kỳ chăm chỉ để cập nhật mọi thiết bị và nhiều người không muốn làm điều đó. Với sự ra mắt của Android 8.0 Oreo, Google đã nhắm đến việc cải thiện mọi thứ bằng Project Treble, mang đến một cơ sở mô-đun cho Android và giúp các công ty cập nhật thiết bị của họ nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều.
Trong một bài đăng trên blog mới đây, Google đã trình bày chi tiết về tiến trình tỷ lệ chấp nhận Android cho thấy Android 9 Pie có tỷ lệ chấp nhận cao nhất trong năm đầu tiên và hiện chiếm 22,6% trong toàn bộ hệ sinh thái Android. Điều này là rất quan trọng trong nỗ lực của Google với Project Treble và sự hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất lớn. Google tuyên bố thời gian trung bình để nâng cấp giữa Oreo và Pie đã bị cắt giảm 3 tháng và hy vọng việc cập nhật lên Android 10 sẽ diễn ra nhanh hơn nữa.
Nhiều công ty như Essential, Xiaomi và OnePlus cài đặt sẵn Android 10 trên thiết bị của họ, và Google hy vọng sẽ có nhiều nhà sản xuất thực hiện điều tương tự cũng như cung cấp bản dựng Android ổn định cho thiết bị của mình trước khi kết thúc năm 2019. Điều này bao gồm Asus, LG, Motorola, Oppo, Realme, Samsung, Sharp, Sony, Transsion và Vivo đều đã cam kết cập nhật một số thiết bị của họ lên Android 10 vào cuối năm nay.
Đây là một bước đột phá lớn trong vấn đề phân mảnh Android và hy vọng sẽ tiếp tục cải thiện trong các phiên bản tương lai của hệ điều hành này. Đặc biệt, việc các nhà sản xuất nổi tiếng như Samsung, công ty vốn không có thành tích tốt nhất về tốc độ cập nhật Android trong quá khứ chắc chắn là một sự bổ sung đáng hoan nghênh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.