Google đẩy mạnh tin nhắn RCS vào cuối tháng này

Thành Luân
Thành Luân
18/06/2019 11:13 GMT+7

Google đã đặt cược rất nhiều vào giao thức tin nhắn Rich Communication Services (RCS) nhằm thay thế SMS truyền thống, và điều này có thể sớm được thúc đẩy trong thời gian tới.

Theo Neowin, từ cuối tháng này, Google sẽ triển khai các tính năng RCS của mình trong ứng dụng Android Messages, được gọi với cái tên đơn giản là Chat.
Điều này có nghĩa là người dùng có thể chọn tham gia vào hệ thống liên lạc được cải tiến, cho phép chia sẻ các tập tin đa phương tiện chất lượng cao hơn.
Dựa vào những gì mô tả, RCS của Google trông khá giống với iMessage của Apple, vốn được bật theo mặc định cho người dùng iOS. Sự khác biệt rất đáng chú ý của RCS với sản phẩm của Apple là thiếu mã hóa đầu cuối, một tính năng trở nên khá phổ biến trong các ứng dụng nhắn tin hiện đại, điều mà Google cam kết sẽ tìm giải pháp cho người dùng.
Bên cạnh đó, người dùng cũng không thể sử dụng máy tính của mình để nhắn tin bằng RCS như những gì có thể với iMessage và phiên bản web của Android Messages vẫn sẽ dựa vào điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.