Google hạn chế quảng cáo nhắm vào chính trị

22/11/2019 13:04 GMT+7

Google vừa thông báo giới hạn các quảng cáo nhắm vào chính trị trên nền tảng của họ trong thời gian tới. Theo đó, các quảng cáo chạy trên Google sẽ chỉ được phép nhắm vào độ tuổi, giới tính và địa điểm chung chung.

Cụ thể, trong một bài đăng trên blog của Google, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm và quảng cáo của hãng là Scott Spencer nói rằng, Google sẽ bắt đầu cấm các nhà quảng cáo chính trị nhắm vào người dùng dựa trên các liên kết chính trị hoặc hồ sơ cử tri công khai của họ. Các nhà quảng cáo vẫn có thể nhắm tới các cử tri dựa trên độ tuổi, giới tính, vùng miền… nhưng không được phép nhắm tới mục tiêu và địa điểm cụ thể. Google cho biết, các quảng cáo theo ngữ cảnh như quảng cáo phục vụ cho người đọc hoặc người xem hiểu thêm về một câu chuyện, về bài diễn thuyết hoặc kinh tế… vẫn sẽ được cho phép.
Theo TheVerge, những thay đổi này sẽ được Google triển khai đầu tiên tại Anh trước cuộc tổng tuyển cử vào cuối năm nay, sau đó họ sẽ mở rộng ra toàn cầu kể từ ngày 6.1.2020.
Vào tháng trước, Giám đốc điều hành Twitter là ông Jack Dorsey tuyên bố trong một đoạn tweet rằng công ty sẽ cấm tất cả quảng cáo về chính trị vào ngày 22.11, giới hạn cách mà các nhà quảng cáo đang dựa trên những xu hướng như biến đổi khí hậu để tranh thủ sự ủng hộ của cử tri, nhằm mang lại lợi thế cho họ dựa trên các quảng cáo hướng đối tượng qua mạng xã hội.
Các hạn chế mới của Google cũng phần nào phản ánh cách làm của Twitter, dù Google không ngại việc cấm quảng cáo chính trị. Tuy nhiên, những thay đổi có thể có ảnh hưởng nghiêm trọng và gần như ngay lập tức tác động đến hệ sinh thái quảng cáo của họ ở quy mô lớn hơn so với Twitter. Bởi chỉ riêng tại Mỹ, Google đã được hưởng tới 127 triệu USD từ các quảng cáo chính trị kể từ tháng 6.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.