Google không còn xem trợ lý ảo Microsoft Cortana là đối thủ

Thu Thảo
Thu Thảo
06/02/2019 09:42 GMT+7

Trong thị trường trợ lý ảo phát triển nhanh, Google không còn lo lắng về Microsoft Cortana nữa.

Theo CNBC, trong báo cáo thường niên năm 2018 vừa được công khai hôm 5.2, Alphabet, công ty mẹ của Google, có viết về các đối thủ cạnh tranh, loại bỏ Microsoft trong khi vẫn giữ Amazon và Apple trong hàng đối thủ. Việc loại cái tên Microsoft cho thấy rằng trong thị trường trợ lý kỹ thuật số, Google cho rằng Amazon Alexa và Apple Siri tiếp tục được người tiêu dùng đón nhận, song Microsoft Cortana thì không.
Microsoft tung Cortana năm 2014 và kết hợp nó vào Windows năm 2015. Google công bố Google Assistant năm 2016, bắt đầu cung ứng trợ lý ảo trên điện thoại Android vào cuối năm nay. Google Assistant hiện sẵn có trên hơn 1 tỉ thiết bị, phát ngôn viên Google cho hay. Hồi tháng 6.2018, Microsoft tuyên bố Cortana có hơn 150 triệu người dùng.
Ngoài Google Home, công nghệ hỗ trợ giọng nói của Google được đưa vào nhiều thiết bị từ các nhà sản xuất phần cứng khác như JBL. Hãng loa Sonos có kế hoạch đưa Google Assistant vào sản phẩm của họ. Microsoft đến nay chưa giới thiệu loa nào có hỗ trợ Cortana, dù công ty con Harman Kardon của Samsung đã tung loa có tích hợp trợ lý ảo này.
Khó khăn chưa hết với Microsoft Cortana. Hồi tháng 11.2018, người đứng đầu mảng trợ lý ảo Cortana của hãng Mỹ, ông Javier Soltero, rời doanh nghiệp. Phó chủ tịch Andrew Shuman, người gắn bó với Microsoft hơn 25 năm, hiện phụ trách mảng này. 
Google đang tăng cường quảng bá Google Home, hệt như Amazon chi đậm cho quảng cáo các loại sản phẩm, trong đó có loa Echo. Trong báo cáo tài chính gần nhất, chi phí bán hàng và tiếp thị của Alphabet tăng khoảng 12% lên 16,3 tỉ USD năm 2018, một phần vì chi phí tiếp thị liên quan đến Google Assistant đi lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.