Microsoft Cortana bắt đầu tích hợp tính năng 'kết nối thông minh'

19/02/2018 09:06 GMT+7

Microsoft vừa tích hợp vào bên trong trợ lý ảo Cortana tính năng IFTTT, nền tảng cho phép người dùng kết nối hàng trăm ứng dụng và dịch vụ khác nhau.

Theo SlashGear, Microsoft đang tìm cách để Cortana bắt kịp các đối thủ trợ lý ảo hàng đầu hiện nay, bao gồm Alexa của Amazon và Assistant của Google. Với việc tích hợp IFTTT, nó có thể tạo ra quy trình tự động thông qua việc sử dụng “triggers” và “actions”.
Với IFTTT, người dùng Cortana bây giờ có thể yêu cầu trợ lý tương tác với nhiều dịch vụ của bên thứ ba hơn nữa, chẳng hạn như yêu cầu robot hút chân không của Samsung bắt đầu dọn dẹp hoặc ghi lại trọng lượng trên Fitbit. Cùng với việc tạo ra các “applet” riêng, người dùng cũng có thể duyệt qua “công thức hiện có” của IFTTT và sử dụng chúng với thiết bị hỗ trợ Cortana.
Điều này có nghĩa người dùng không phải lúc nào cũng phải đợi các dịch vụ chính thức bên thứ ba thêm hỗ trợ Cortana, chẳng hạn như các kỹ năng khác nhau đến với Alexa của Amazon.
Một tính năng hấp dẫn là người dùng có thể tạo các cụm từ tùy chỉnh của riêng họ để có hành động kích hoạt Cortana với IFTTT, ví dụ như “Hey Cortana, let there be light” để bật đèn, hoặc “Hey Cortana, movie time” để kích hoạt nhiều hành động, chẳng hạn như bật TV, đèn huỳnh quang hay thiết lập thiết bị điều nhiệt Nest.
Ngoài IFTTT, Microsoft cũng tiết lộ rằng Cortana hiện sẽ làm việc với một số thiết bị gia dụng thông minh mới, bao gồm EcoBee, Lyric Honeywell, LIFX, TP-Link và Geeni. Người dùng có thể kiểm soát những thiết bị này với Cortana trên Windows 10, ứng dụng di động Cortana và loa Harman Kardon Invoke.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.